Văn hóa - Xã hội

Uỷ ban MTTQ huyện Đồng Văn chăm lo tết cho người nghèo

31/01/2024 10:58 126 lượt xem

TTTĐT - Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024 đang cận kề, với tinh thần “Cả nước chung tay vì người nghèo, không để ai ở lại phía sau”, thời gian này công tác chăm lo tết cho các đối tượng chính sách và người nghèo đã và đang được Uỷ ban MTTQ huyện Đồng Văn quan tâm triển khai sâu rộng để mọi người, mọi nhà. Những món quà ý nghĩa được trao trong những ngày gần Tết đã và đang góp phần lan tỏa những giá trị nhân văn sâu sắc thể hiện truyền thống quý báu của dân tộc Việt Nam.  

Uỷ ban MTTQ huyện Đồng Văn chăm lo tết cho người nghèo
Trao quà cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, đối tượng chính sách trên địa bàn huyện.

Trao quà cho các học viên Trung tâm GDNN - GDTX

Toàn huyện Đồng Văn hiện có trên 8.700 hộ nghèo, trên 2.400 hộ cận nghèo và hàng nghìn đối tượng khó khăn cần sự chung tay giúp đỡ trong dịp tết nguyên đán. Để kịp thời động viên chia sẻ cùng các hộ gia đình, Ủy ban MTTQ huyện huyện Đồng Văn đã xây dựng kế hoạch, phối hợp với các cơ quan ban ngành, các xã, thị trấn tiến hành rà soát, lập danh sách các đối tượng thuộc diện khó khăn, trên cơ sở đó trích từ quỹ “Vì người nghèo” để tặng các phần quà tết cho các đối tượng theo đúng quy định. Đồng thời, thành lập các đoàn, tổ chức thăm, chúc tết, tặng quà cho các hộ gia đình, các đối tượng chính sách để họ có điều kiện đón xuân mới đầm ấm, phấn khởi.

Trong dịp Tết nguyên đán Giáp thìn 2024, Uỷ ban MTTQ huyện Đồng Văn và các tổ chức thành viên trong huyện đã tổ chức trao tặng 5 nhà Đại đoàn kết, trao trên 250 xuất quà với tổng số giá trị trên 350 triệu đồng cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, đối tượng chính sách trên địa bàn huyện. Đồng thời, kêu gọi và kết nối vận động các đơn vị, cơ quan, doanh nghiệp, nhà hảo tâm dành tặng các xuất quà bao gồm hiện vật và tiền mặt cho các hộ gia đình đón tết trong niềm vui phấn khởi, qua đó tiếp thêm động lực để vươn lên trong cuộc sống.

Khi sắc xuân đang đến gần, thì người người nhà đang rộn ràng chuẩn bị đón tết cổ truyền của dân tộc, những phần quà và những lời chúc thăm hỏi, động viên được trao đến tay của các gia đình hộ nghèo, các gia đình chính sách, người có công, càng thể hiện rõ nét hơn tinh thần “tương thân tương ai” trong nét văn hóa của người Việt mỗi dịp tết đến, xuân về./.

Thiện Ngay - TTVHTT&DL

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập