Văn hóa - Xã hội

Xã Sà Phìn xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm quy định phòng, chống dịch bệnh COVID-19

25/08/2021 16:34 90 lượt xem

TTTĐT - Vừa qua, các lực lượng chức năng xã Sà Phìn đã phát hiện 03 trường hợp có hành vi khai báo Y tế không trung thực nhằm qua chốt kiểm dịch Cầu Trì Bắc Quang. Ngay sau khi nhận được tin báo, chính quyền xã và các lực lượng chức năng đã tiến hành làm rõ và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

Xã Sà Phìn xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm quy định phòng, chống dịch bệnh COVID-19
Các y bác sĩ khai báo y tế cho các công dân

Ba công dân gồm Vàng Mí Cho sinh năm 1995 trú tại thôn Sàn Sì Tủng, Lầu Sìa Chơ sinh năm 1988 và Vừ Thị Ly sinh năm 1987 trú tại thôn Lầu Chá Tủng xã Sà Phìn huyện Đồng Văn, qua làm việc 03 công dân đã khai báo sự thật và thành thật nhận lỗi vi phạm của bản thân và cam kết không tái phạm. Lực lượng chức năng đã lập biên bản và ra quyết định xử phạt hành chính đối với các công dân trong lĩnh vực Y tế về việc khai báo không trung thực. Đây là hành vi nguy hiểm, gây tiềm ẩn nhiều nguy cơ xảy ra dịch bệnh trên địa bàn huyện, ngay sau khi làm rõ vụ việc, lãnh đạo UBND xã Sà Phìn đã chỉ đạo các lực lượng chức năng hướng dẫn công dân thực hiện khai báo Y tế đầy đủ, tiến hành phun khử khuẩn, sát trùng và tiến hành thực hiện cách ly cho các công dân.

                                                         Các bác sĩ lấy mẫu dịch xét nghiệm cho các công dân

Hiện nay, tình hình dịch Covid-19 vẫn còn diễn biến hết sức phức tạp, các ban, ngành liên quan cùng với các đơn lực lượng khác vũ trang luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, quyết tâm vượt qua mọi khó khăn, ngày đêm bám sát địa bàn, phối hợp cùng các ngành ngăn chặn hiệu quả dịch Covid-19, giữ vững an ninh trật tự. Đồng thời siết chặt hơn nữa việc quản lý người, nhất là các công dân đi lao động tại các vùng dịch trở về.

Đức Chung - Việt Anh, TVHTT&DL

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập