Văn hóa - Xã hội

Đại hội Công đoàn cơ sở xã Sủng Trái lần thứ V, nhiệm kỳ 2017 - 2022

24/09/2017 00:00 202 lượt xem

TTTDT - Vừa qua ngày 18/9/2017, Công đoàn cơ sở xã Sủng Trái đã long trọng tổ chức Đại hội lần thứ V, nhiệm kỳ 2017 - 2022. Đến dự và chỉ đạo Đại hội có đồng chí Bùi Thị Thúy Lan - Phó Chủ tịch LĐLĐ huyện Đồng Văn, đồng chí Giàng Nhè Gió - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã cùng các đồng chí trong Thường trực Đảng ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ, đại diện công đoàn các trường trên địa bàn xã và 30/32 đại biểu là đoàn viên công đoàn xã về dự Đại hội.

   Trong nhiệm kỳ qua, dưới sự lãnh đạo của Đảng ủy xã, sự chỉ đạo sát sao của Liên đoàn lao động huyện và sự nỗ lực của toàn thể đoàn viên Công đoàn đã giúp hoạt động Công đoàn đạt nhều kết quả tích cực, thực hiện thắng lợi, nhiệm vụ phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, quốc phòng an ninh. Công đoàn Sủng Trái có 32 đoàn viên, trong đó có 28 đảng viên, trình độ đại học 06 người, trung cấp 10 người, Đang học Đại học 10 người, còn lại chưa qua đào tạo.

   Trong nhiệm kỳ qua Ban chấp hành Công đoàn cơ sở xã Sủng Trái đã thường xuyên phối hợp chặt chẽ với các ban, ngành, đoàn thể có liên quan tổ chức cho đoàn viên tham gia học tập và quán triệt các Chỉ thị, Nghị Quyết của Đảng các cấp; tuyên truyền về chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đến toàn thể cán bộ, công chức, 100% cán bộ, công chức đoàn viên công đoàn đăng ký thực hiện việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Ngoài ra, BCH Công đoàn đã vận động cán bộ, công chức đoàn viên tích cực tham gia các hoạt động nhận đạo từ thiện như: Mái ấm công đoàn, quỹ vì người nghèo, quỹ khuyến học, chương trình nghĩa tình Hoàng Sa-Trường Sa, chương trình “Mắt sáng cho người cao tuổi” và ủng hộ đồng bào bị bão lụt…

   Với vai trò đại diện cho người lao động, hàng năm Ban chấp hành Công đoàn đã chủ động phối hợp với Chủ tịch UBND xã tổ chức Hội nghị cán bộ, công chức để thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở, tạo điều kiện cho cán bộ, công chức, người lao động phát huy quyền dân chủ. Thông qua hội nghị đã xây dựng “Quy chế phối hợp hoạt động giữa UBND với Công đoàn cơ sở”; “Quy chế chi tiêu nội bộ”, đề cập đến những vấn đề như: Tổ chức thực hiện nhiệm vụ chính trị, kinh tế - xã hội; chế độ công tác, nghỉ phép, thi đua khen thưởng... ý kiến trả lời của cấp uỷ, chính quyền về giải quyết các vấn đề cán bộ, công chức nêu ra... Đây là hình thức dân chủ trực tiếp để phòng, chống tiêu cực, tham nhũng, lãng phí, góp phần tích cực xây dựng cấp uỷ Đảng, chính quyền ngày càng đoàn kết, vững mạnh. Tham luận tại Đại hội các đại biểu đều nhất trí cao với nội dung báo cáo đồng thời nêu lên các giải pháp và nhiệm vụ để công đoàn cơ sở xã tiếp tục lãnh chỉ đạo thực hiện hoàn thành tốt các chỉ tiêu đề ra trong nhiệm kỳ tới.

    Với chủ đề Đại hội " Cán bộ, công chức xã Sủng Trái quyết tâm “Đoàn kết, đổi mới, sáng tạo, nâng cao chất lượng hoạt động vì quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên” Đại hội đã thông qua 02 nhóm chỉ tiêu cụ thể, 07 nhiệm vụ và giải pháp thực hiện trong nhiệm kỳ 2017 - 2022. Đại hội đã bầu ra Ban Chấp hành khóa mới gồm 03 đồng chí, bầu đại biểu đi dự Đại hội đại biểu công đoàn huyện lần thứ IX, nhiệm kỳ 2018-2023 gồm 01 đại biểu chính thức và 01 đại biểu dự khuyết.

Tại Đại hội UBND xã đã tặng giấy khen cho 04 cá nhân đoàn viên công đoàn đã có thành tích xuất sắc trong hoạt động công đoàn nhiệm kỳ 2012-2017.



Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập