Văn hóa - Xã hội

Đồng Văn: Triển khai các biện pháp đối phó với tình trạng băng giá

24/01/2024 23:52 48 lượt xem

TTTĐT - Những ngày này thời tiết trên địa bàn huyện Đồng Văn vô cũng khắc nghiệt nhiệt độ chỉ dao động từ 0 đến 3 độ C, thậm chí vào rạng sáng và ban đêm nhiệt độ còn xuống dưới – 3 độ C. Nhiệt độ giảm sâu đã khiến một số xã biên giới của huyện đã xảy ra tình băng giá, sương muối gây ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống sinh hoạt người dân. Để giảm thiểu tối đa thiệt hại do thời tiết rét đậm, rét hại gây ra cấp ủy, chính quyền và người dân cũng chủ động triển khai các biện pháp phòng chống rét cho người và vật nuôi.

Đồng Văn: Triển khai các biện pháp đối phó với tình trạng băng giá
Băng giá trên các đồi núi nương rẫy

Người dân chuẩn bị phòng chống rét cho vật nuôi

Xã Ma Lé là xã biên giới của huyện Đồng Văn, những ngày này tình hình thời tiết vô cùng khắc nghiệt, nhiệt độ ngoài trời chỉ dao động từ 1 – 3 độ C, thậm chí tại các thôn Má Lầu, Má Lủng A, Má Lủng B,…nhiệt độ ngoài trời chỉ còn dưới -2 độ và đã xuất hiện tình trạng băng giá, sương muối. Là một trong những địa phương hàng năm thường xuất hiện băng giá, chính quyền xã cũng đã tuyên truyền, cập nhật cảnh báo tình hình rét đậm, rét hại đến người dân trên địa bàn, đồng thời hướng dẫn người dân chủ động thực hiện các biện pháp phòng, chống rét cho người, vật nuôi và cây trồng.

Hình ảnh băng giá trong ngày Đông giá rét

Hiện, tình trạng băng giá xảy ra tại các xã biên giới như Ma Lé, Lũng Táo, Lũng Cú, thị trấn Phó Bảng, Phố Là. Mặc dù, đến nay băng giá chưa gây thiệt hại về người và tài sản, hoa màu, song nếu hiện tượng băng giá kéo dài sẽ tác động trực tiếp và gây ảnh hưởng lớn đời sống sinh hoạt của người dân. Để đảm bảo công tác chống rét cho người, tài sản và hoa màu các địa phương cũng tích cực tuyên truyền, hướng dẫn nhân dân ăn, mặc đủ ấm, đốt lửa sưởi ấm, không ra ngoài khi không thật sự cần thiết,. Đối với đàn vật nuôi chủ động che chắn chuồng trại, không chăn thả tự do, cung cấp đầy đủ thức ăn trong những ngày băng giá.

Dự báo thời gian tới, tình trạng băng giá, sương muối vẫn còn kéo dài và có thể xuất hiện dày đặc và nhiều hơn. Do vậy, cấp ủy chính quyền phương và người dân cần tiếp tục theo dõi diễn biến tình hình thời tiết để kịp thời triển khai các biện pháp ứng phó nhằm giảm thiểu tối đa thiệt hại do băng giá gây ra. Trước đó, để đảm bảo công tác phòng chống rét huyện Đồng Văn cũng đã chỉ đạo các đơn vị trường học cho học sinh nghỉ học để chống rét. Đồng thời, tiếp tục kêu gọi các nhà hảo tâm và cộng đồng chung tay ủng hộ các vật phẩm, đồ dùng để giữ ấm cho người dân./.

 

Thiện Ngay - TTVH,TT&DL

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập