Chính trị

Đồng Văn: Đẩy nhanh tiến độ xây dựng nhà ở cho người dân

29/10/2019 00:00 88 lượt xem

TTTĐT - Xác định việc thực hiện chương trình xây dựng nhà ở cho người có công, CCB nghèo, hộ nghèo ở khu vực biên giới có khó khăn về nhà ở là nhiệm vụ chính trị quan trọng, có sức lan tỏa lớn, huyện Đồng Văn đã huy động cả hệ thống chính trị từ huyện đến cơ sở vào cuộc đẩy nhanh tiến độ thực hiện xây dựng nhà ở trên địa bàn một cách có hiệu quả.

Chúng tôi đến thăm gia đình anh Vàng Mí Chá và chị Ly Thị Mỷ trú tại thôn Xì Phài thị trấn Đồng Văn tiếp chúng tôi trong căn nhà khang trang, vừa mới được xây dựng mới từ nguồn vốn hỗ trợ xây dựng nhà ở của tỉnh, vừa rót nước vừa vui mừng anh Chá cho biết: Trước đây gia đình tôi phải sống trong căn nhà trình tường tạm bợ, lạnh lẽo, gia đình phải đối mặt với muôn vàn khó khăn trong sinh hoạt hàng ngày, vì ngồi nhà của gia đình đã xuống cấp nhất là những khi mưa đến, gió về, đặc biệt gia đình lại là hộ nghèo tại địa phương không có khả năng làm nhà. Đến tháng 8 /2019 gia đình được hỗ trợ xây dựng về nhà ở với số tiền 60 triệu đồng từ chương trình xây dựng nhà ở cho hộ nghèo của tỉnh, vay mượn anh em họ hàng cùng sự chung tay góp công góp sức của cấp ủy, chính quyền địa phương, các ban ngành của huyện và lực lượng Biên phòng Đồng Văn, đến nay gia đình đã xây dựng xong ngôi nhà mới truyền thống khang trang nếu không có sự hỗ trợ từ nguồn vốn của tỉnh và sự giúp đỡ của chính quyền địa phương chắc tôi nằm mơ cũng không nghĩ tới việc làm được nhà, giờ đây gia đình an tâm lao động sản xuất ổn định cuộc sống.                                                  

 

Chương trình xây dừng nhà ở đã có sự tham gia tích cực của lực lượng Bộ đội biên phòng đóng chân trên địa bàn huyện Đồng Văn

Trong năm 2019 thị trấn Đồng Văn có 52 hộ thuộc diện được được hỗ trợ thực hiện nhà ở. Để triển khai thực hiện có hiệu quả, đúng trọng tâm, đúng quan điểm của tỉnh, BCĐ xây dựng nhà ở thị trấn Đồng Văn tiền hành rà soát toàn bộ các hộ đảm bảo đúng đối tượng đúng nội dung chương trình. Bên canh đó thường xuyên tuyên truyền người dân hiểu rõ vai trò quan trọng của chương trình từ đó có cách làm thiết thực, cùng với sự hỗ trợ của cấp ủy chính quyền địa phương lực lương Biên phòng đã thường xuyên hỗ trợ tạo điều kiện giúp đỡ người dân đến nay trên địa bàn thị trấn đã đưa 4 ngôi nhà vào sử dụng, trên 10 hộ đang thi công và hoàn thành 20 – 70%. Với sự chủ động cùng cách làm thiết thực đã tạo sự đồng thuận hưởng ứng của nhân dân.

Ông Mai Anh Tuấn – Chủ tịch UBND thị trấn Đồng Văn cho biết: Từ khi có chương trình triển khai thực hiện xây dựng nhà ở cho người có công, CCB nghèo, hộ nghèo ở khu vực biên giới có khó khăn về nhà ở, Ban chỉ đạo xây dựng nhà thị trấn Đồng Văn đã huy động tất cả ban ngành vào cuộc. Trong đó giao cho từng cơ quan, đơn vị tiến hành rà soát phân loại từng đối tượng, đặc biệt là khi chưa có nguồn vốn của tình thì thị trấn Đồng Văn tạo điều kiện cho các gia đình xây dựng tạm ứng trước kinh phí, cùng với đó là hỗ trợ di chuyển vật liệu, hỗ trợ ngày công để đảm bảo tiến độ người dân hoàn thành đúng kế hoạch đề ra.

Trong giai đoạn 2019 -2020, huyện Đồng Văn được giao chỉ tiêu thực hiện là 359 hộ đến nay đã có 119 hộ đã khởi công xây dựng. Để đảm bảo thực hiện đúng tiến độ huyện đã hỗ trợ cho các hộ làm nhà điểm trên 400 triệu đồng cho 10 hộ, đến nay đã hoàn thành đưa vào sử dụng 7 ngôi nhà. Để tiếp tục thực hiện có hiểu quả huyện Đồng Văn tiếp tục đôn đốc các cơ quan, ban, ngành các xã, thị trấn tập trung mọi nguồn lực hỗ trợ chung tay cùng hộ gia đình và người dân đẩy nhanh thực thực hiện và hoàn thành đúng và chúng chỉ tiêu đề ra.

Có thể thấy, Chương trình chung tay xây dựng nhà ở cho người có công, cựu chiến binh nghèo và hộ nghèo còn khó khăn về nhà ở là một chương trình lớn có ý nghĩa nhân văn sâu sắc hướng tới mục tiêu không để ai bị bỏ lại phía sau. Từ sự quan tâm và trách nhiệm, huyện Đồng Văn đã và đang triển khai đúng đối tượng hưởng thụ cũng như tiến độ, chất lượng công trình, qua đó giúp cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn sớm có nhà ở kiên cố vươn lên ổn định cuộc sống.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập