Chính trị

BÍ THƯ HUYỆN UỶ ĐỒNG VĂN LÀM VIỆC TẠI XÃ SÀ PHÌN

27/04/2024 07:33 55 lượt xem

TTTĐT - Sáng ngày 24/4, Đ/c Nguyễn Tiến Dũng, Bí thư huyện uỷ Đồng Văn, làm việc với Đảng bộ xã Sà Phìn. Cùng dự buổi làm việc có các đồng chí Uỷ viên Ban thường vụ huyện uỷ; các phòng ban chuyên môn của huyện.

BÍ THƯ HUYỆN UỶ ĐỒNG VĂN LÀM VIỆC TẠI XÃ SÀ PHÌN
Đ/c Nguyễn Tiến Dũng - Bí thư Huyện ủy phát biểu kết luận tại buổi làm việc

Đồng chí Bí thư xã Sà Phìn phát biểu tại buổi làm việc

     Tại buổi làm viêc đại diện cấp uỷ chính quyền địa phương đã báo cáo với đoàn công tác huyện uỷ Đồng Văn về  tình hình phât triển kinh tế và kết quả thực hiện các chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã nghiệm kỳ 2020 - 2025. Đối với sản xuất Nông nghiệp-Lâm nghiệp, Đảng ủy xã tập trung chỉ đạo nhân dân thực hiện tham canh tăng vụ, Nghị quyết số 05 của Tỉnh ủy về Cải tạo vườn tạp, phát triển kinh tế gia đình: Hết năm 2023 giá trị thu hoạch 35,5 triệu/1ha; thực hiện Cải tạo vườn tạp hiện trên địa bàn đang thực hiện là 15 vườn, trong đó có 6 vườn chăn nuôi gia súc, gia cầm và trồng rau ngắn ngày đã cho thu nhập từ 15 đến 30 triệu/năm, điển hình là Hộ ông Vàng Mí Phìn thôn Sà Phìn A, hộ ông Ly Mí Sử thôn Thành Ma Tủng nuôi Dê, hộ gia đình Sùng Mí Thò thôn Sán Sỳ Tủng, Sùng Minh Dũng thôn Sà Phìn C nuôi ong, hộ gia đình Vàng Chứ Ly thôn Lầu Chá Tủng nuôi gia cầm. Hàng năm đàn ong mật duy trì trên địa bàn 800 tổ cho tổng thu nhập trên 400 triệu đồng/năm, sản phẩm mật ong Bạc Hà đạt chuẩn OCOP 3 sao cấp tỉnh tỷ trọng chăn nuôi trong ngành nông nghiệp lên 45%. Về thực hiện 3 Chương trình mục tiêu quốc gia, các nguồn vốn 3 chương trình mục tiêu quốc gia. Tổng kinh phí đã triển khai năm 2022 và 2023 là trên 5,273 tỷ đồng. Các dự án chăn nuôi phát triển kinh tế giảm nghèo bền vững cho nhân dân đều phát huy hiệu quả tích cực. Về kết quả thực hiện các Nghị quyết Đại hội, ngay từ đầu nhiệm kỳ cấp ủy chính quyền xã đã tập trung triển thực hiện các chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội đề ra: Đảng ủy xã đã ban hành trên 814 các loại văn bản của Đảng ủy lãnh đạo, chỉ đạo và kết quả thực hiện nhiệm vụ chính trị tại địa phương. Kết quả thực hiện các chỉ tiêu hết năm 2023 đã có 15/23 chỉ tiêu chủ yếu và 8/16 chỉ tiêu cụ thể đạt và vượt Nghị quyết; có 8/23 chỉ tiêu chủ yếu và 8/16 cụ thể đạt trên 50% trở lên so với Nghị quyết (có biểu chi tiết kèm theo). Chất lượng sinh hoạt của các chi bộ từng bước được nâng lên. Thực hiện tốt việc xóa bỏ hủ tục lạc hậu, xây dựng nếp sống văn minh, công tác vệ sinh môi trường. Tình hình ANCT, TTATXH ổn định, giữ vững chủ quyền biên giới. Hàng năm Đảng bộ xã đạt hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên.

     Tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Tiến Dũng bí thư huyện ủy và các thành viên trong đoàn công tác của huyện ủy Đồng Văn đã thảo luận, làm rõ kết quả, chỉ ra những nguyên nhân, tồn tại, hạn chế và gợi mở các giải pháp để hai Đảng bộ, thực hiện trong thời gian tới.

 

Phát biểu kết luận tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Tiến Dũng, Bí thư Huyện uỷ Đồng Văn đã ghi nhận sự cố gắng của Đảng bộ xã Sà Phìn thời gian qua đã khắc phục mọi khó khăn, hoàn thành nhiệm vụ chính trị tại địa phương. Đồng thời đề nghị xã rà soát các chỉ tiêu Nghị quyết chưa đạt để có kế hoạch tập trung lãnh, chỉ đạo hoàn thành các chỉ tiêu còn lại. Đồng thời đề nghị xã Sà Phìn là địa phương có nhiều tiền năng thế mạnh về phát triển du lịch nhất là du lịch, du lịch cộng đồng gắn với du lịch trải nghiệm. Đặc biệt nhằm từng bước đưa du lịch của huyện phát triển bền vững, trở thành một trong những ngành kinh tế mũi nhọn phù hợp với chiến lược phát triển của tỉnh Hà Giang. Tuy nhiên việc khai thác và phát triển du lịch trên địa bàn xã Sà Phìn còn chưa tương xứng với tiềm năng thế mạnh. Tại buổi làm việc đồng chí Bí thư huyện uỷ đã chỉ đạo các ngành, địa phương trong huyện tiếp tục tăng cường đẩy mạnh công tác tuyên truyền quảng bá về tiềm năng lợi thế phát triển của xã Sà Phìn, đẩy mạnh thu hút đầu tư. Đồng chí Bí thư huyện ủy Đồng Văn cũng lưu ý trong việc phát triển du lịch cộng đồng cần phải có sự định hướng cụ thể, có giải pháp đầu tư xây dựng và quy hoạch bài bản, đáp ứng đủ các tiêu chí du lịch cộng đồng gắn với các yếu tố môi trường sinh thái và văn hóa bản địa đặc sắc hấp dẫn…

Triệu Nghị - TTVHTT&DL

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập