Chính trị

Đồng Văn : Ấm áp từ những ngôi nhà tình nghĩa trong mùa đông

29/11/2019 00:00 123 lượt xem

TTTĐT - Bằng sự chung tay của cả hệ thống chính trị từ huyện đến cơ sở trong việc thực hiện chương trình xây dựng nhà ở cho người có công, CCB nghèo, hộ nghèo ở khu vực biên giới có khó khăn về nhà ở, nhiều hộ gia đình trên địa bàn huyện Đồng Văn nhận sự hỗ trợ từ chương trình này đang thật sự vui mừng, ấm áp khi đón mùa đông trong những căn nhà khang trang, kiên cố.

           Vui mừng, phấn khởi là tâm lý chung của đại đa số các gia đình được hỗ trợ từ chương trình xây dựng nhà ở theo Quyết định 1953 của BTV tỉnh Hà Giang. Trong căn nhà mới khang trang vừa mới được bàn giao và đưa vào sự dụng ông Mua Sè Sính thôn Lỳ Chá Tủng xã Sà Phìn là một trong 23 hộ gia đình trong xã được hỗ trợ 60 triệu đồng xây dựng nhà ở theo quyết định 1953 của BTV Tỉnh ủy Hà Giang. Nhiều năm nay gia đình ông luôn nằm trong “top” hộ dân nghèo nhất xã,  không có khả năng làm nhà, nếu không có sự chung tay hỗ trợ của xây dựng nhà ở theo chương trình của tỉnh và các tổ chức cá nhân và các nhà hảo tâm thì có lẽ cả cuộc đời ông và gia đình vẫn không thể xây dựng được ngôi nhà khang trang, kiên cố như hiện tại.

        Đồng Văn đã huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc trong việc xây dựng nhà ở cho người dân, từ những ngôi nhà tình nghĩa này đã có nhiều hộ gia đình đón sự ấm áp trước mùa đông đang đến gần

         Theo chủ trương xây dựng nhà ở của tỉnh và của huyện, trong năm 2019 xã Sà Phìn được gia chỉ tiêu xây dựng 23 ngôi nhà cho người dân. Để thực hiện xã đã đẩy mạnh tuyên truyền về chương trình hỗ trợ xây dựng nhà ở đến mọi tầng lớp nhân dân. Ngoài kinh phí kinh phí BCĐ tỉnh, huyện giao, xã cũng đã tiến hành ứng trước hỗ trợ cho từng hộ dân để triển khai thực hiện. Đồng thời, vận động các tổ chức chính trị - xã hội, cán bộ, công chức, viên chức, các doanh nghiệp, đoàn viên, hội viên và nhân dân tham gia ủng hộ, hỗ trợ về ngày công, tiền của.. để triển khai xây dựng một cách có hiệu quả, tính đến nay toàn xã đã hoàn thành và đưa vào sử dụng 10 ngôi nhà cho người dân, các hộ còn lại đã hoàn thành trên 50 – 80% dự kiến sẽ hoàn thành trong trước năm 2020.

Trong vòng 1 tháng xã Sà Phìn đưa vào bàn giao 10 ngôi  nhà cho người dân

Thực hiện chương trình xây dựng nhà ở cho người có công, CCB nghèo, hộ nghèo trong giai đoạn 2019 -2020, huyện Đồng Văn được giao chỉ tiêu thực hiện là 359 hộ, hiện có 173 hộ đã khởi công xây dựng, đến thời điểm hiện tại trong  toàn huyện đó đã có 59 ngôi nhà được bàn giao cho người dân và đưa vào sử dụng. Thời gian tới, huyện Đồng Văn tiếp tục đôn đốc các cơ quan, ban, ngành, Đồn Biên phòng, các xã, thị trấn tập trung mọi nguồn lực chung tay hỗ trợ cùng hộ gia đình và người dân đẩy nhanh thực hiện xây dựng nhà ở cho người dân sớm đưa nhiều ngôi nhà vào sử dụng trong thời gian tiếp theo.

Có thể thấy việc thực hiện chương trình hỗ trợ nhà ở kiên cố cho hộ gia đình chính sách, người có công, cựu chiến binh nghèo, hộ nghèo có khó khăn về nhà ở là một chương trình có sự lan tỏa nhân văn sâu sắc, thể hiện rõ sự quan tâm thiết thực của Đảng, chính quyền và các đoàn thể xã hội. Với việc đưa vào sử dụng những ngôi nhà khang trang, kiên cố đã giúp nhiều hộ gia đình trên địa bàn huyện Đồng Văn trở nên ấm áp hơn khi đón mùa đông đang đến gần.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập