Chính trị

Đồng Văn, tổ chức đại hội đảng bộ các cấp kết hợp phòng, chống dịch bệnh COVID-19

25/05/2020 00:00 103 lượt xem

TTTĐT - Thực hiện Công văn số 7239-CV/TU, ngày 04 tháng 5 năm 2020 của Tỉnh ủy Hà Giang về việc chỉ đạo thực hiện đảm bảo tiến độ Đại hội Đảng bộ các cấp, những ngày qua, nhiều Chi, Đảng bộ trực thuộc trên địa bàn huyện đã tổ chức đại hội đảng bộ các cấp, đồng thời tuân thủ chặt chẽ các quy định về phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

Qua thời gian tạm hoãn đại hội đảng các cấp để tập trung công tác phòng, chống đại dịch Covid-19, đến nay tình hình đang được kiểm soát, không có ca nhiễm mới. Tuy nhiên, nguy cơ lây nhiễm vẫn còn tiềm ẩn, cả nước chuyên sang trạng thái mới vừa phải tiếp tục thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch vừa đưa các hoạt động trở lại bình thường theo chỉ đạo chung. Để bảo đảm tiến độ đại hội đảng bộ các cấp theo tinh thần Chỉ thị số 35- CT/TW, ngày 30/5/2019 của Bộ Chính trị; Kế hoạch số 478-KH/TU, ngày 22/8/2019 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy; BTV Huyện ủy Đồng Văn đã ban hành kế hoạch số 251-KH/HU, ngày 06/9/2019 về triển khai thực hiện đảm bảo tiến độ Đại hội Đảng các cấp, đồng thời tuân thủ các biện phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn.                                             

Các đại biểu thực hiện tốt việc đeo khẩu trang trong đại hội

Ông: Ly Mí Vàng – Phó bí thư TT Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện

Theo kế hoạch, Ban Thường vụ Huyện ủy, Thường trực Huyện ủy yêu cầu: Các Chi, Đảng bộ trực thuộc; Đảng ủy các xã, thị trấn căn cứ tình hình thực tế tại địa phương, đơn vị, tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo việc tổ chức đại hội đảng các cấp theo kế hoạch, đồng thời bảo đảm các yêu cầu, quy định phòng, chống dịch của Thủ tướng Chính phủ, của tỉnh, huyện. Việc tổ chức Đại hội đảng các cấp phải tuân thủ các quy định về phòng, chống dịch bệnh Covid-19 của cấp có thẩm quyền, đồng thời cần lưu ý một số vấn đề như: các đại biểu về dự đại hội phải thực hiện khai báo y tế, được kiểm tra y tế, thực hiện quy định sát khuẩn, đo thân nhiệt và phải đeo khẩu trang... Những đại biểu có đi qua vùng dịch, có tiếp xúc với người nghi nhiễm phải khai báo y tế và phải được giám sát y tế trong vòng 14 ngày trước ngày khai mạc đại hội. Ban tổ chức đại hội phải bố trí giữ khoảng cách hợp lý, quy định và hướng dẫn việc ăn uống bảo đảm an toàn; thực hiện sát khuẩn các phương tiện, dụng cụ phục vụ đại hội. Hạn chế tối đa khách mời; cấp ủy cấp trên chỉ phân công một số đồng chí có trách nhiệm dự, chỉ đạo đại hội; không tổ chức hoạt động văn nghệ và chào mừng đại hội. Nhìn chung phải bảo đảm an toàn, tiết kiệm, trang trọng, hiệu quả, tạo được khí thế mới trong toàn Đảng, toàn dân...

          Ông: Lầu Mí Xắt – Bí thư Đảng ủy xã Lũng Phìn

Vừa chống dịch, vừa triển khai nhiệm vụ chính trị trọng tâm, đại hội Đảng các cấp tại huyện Đồng Văn dù đang diễn ra trong bối cảnh nhiều khó khăn nhưng sẽ để lại những dấu ấn về sự quyết tâm, đồng lòng của toàn Đảng, toàn dân.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập