Chính trị

Đồng Văn : Tổ chức hội nghị BCH Đảng bộ huyện lần thứ 28 mở rộng

20/12/2019 00:00 107 lượt xem

TTTĐT - Ngày 18/12, Ban Chấp hành Đảng bộ huyện Đồng Văn khóa XX, nhiệm kỳ ( 2015 – 2020 ) tổ chức hội nghị lần thứ 28 mở rộng nhằm đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ năm 2019 và triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2020. Dự hội nghị về phía tỉnh có đồng chí Nguyễn Hồng Hải – Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Giám đốc Sở VHTT & DL tỉnh thành viên Đoàn công tác theo dõi, chỉ đạo toàn diện thực hiện nhiệm vụ chính trị đối với Đảng bộ huyện Đồng Văn; các đồng chí ủy viên BTV Huyện ủy, ủy viên BCH Đảng bộ huyện lần thứ XX...

Năm 2019 dưới sự tập trung lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng bộ huyện cùng sự đoàn kết nỗ lực của các cấp, các ngành và nhân dân các dân tộc trên địa bàn huyện chính vì vậy các chỉ tiêu nhiệm vụ đã được triển khai đồng bộ và đạt được kết quả quan trọng. Trong tổng số 70 chỉ tiêu đã có 68 chỉ tiêu đạt và vượt, đạt 98,55 %. Sản xuất nông nghiệp tiếp tục tăng trưởng mạnh trong đó tập trung thực hiện hiệu quả Đề án tái cơ cấu ngành nông nghiệp; đề án mỗi làng một sản phẩm OCOP, kịp thời triển khai thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh đối với các cây trồng vật nuôi trong năm 2019 giá trị sản xuất nông nghiệp đạt 625 tỷ đồng, đạt 100 % so với nghị quyết, tăng 22 tỷ so với năm 2018. Tập trung chỉ đạo giải ngân các nguồn vốn đẩy nhanh tiến độ thi công giải phóng mặt bằng các công trình trọng điểm tại xã Lũng Cú, Du lịch tiếp tục tăng trưởng mang tính đột phá, trong đó tập trung khai thác, phát huy các giá trị văn hóa truyền thống gắn với phát triển du lịch trong năm tổng mức bán lẻ hàng hóa đạt trên 515 tỷ đồng đạt 108 % so với nghị quyết. Công tác chăm sóc sức khỏe cho nhân dân được quan tâm triển khai kịp thời, Chương trình hỗ trợ xây dựng nhà ở cho người có công , CCB nghèo, hộ nghèo được triển khai tích cực hiệu quả kết quả rà soát có 614 hộ, thực hiện trong năm 2019 là 224 hộ bàn giao và đưa vào sự dụng cho người dân đến nay được 70 ngôi nhà. Chủ quyền biên giới Quốc gia được giữ vững, an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo, hệ thống chính trị được củng cố, khối đại đoàn kết toàn dân được tăng cường.                                     

 

Các đại biểu dự hội nghị

Tại hội nghị, các đại biểu dự hội nghị đã tham gia phát biểu, đóng góp thêm vào báo cáo, tập trung vào vấn đề: xây dựng nông thôn mới, an ninh trật tự, quản lý nhà nước về đất đai, công tác giáo dục đào tạo đầu năm học mới, triển khai kế hoạch đảo bảo ATGT, chế độ chăm sóc sức khỏe cho người dân, giải pháp tình trạng mua bán pháo nổ trong dịp trước trong và sau tết nguyên đán, phân tích những nguyên nhân khách quan, chủ quan của những hạn chế, đưa ra giải pháp khắc phục.                                                         

Toàn cảnh hội nghị 

Phát biểu tại tại hội nghị đồng chí Nguyễn Hồng Hải – Giám đốc Sở VHTT&DL tỉnh ghi nhận và biểu dương những kết quả mà Đảng bộ huyện Đồng Văn đã đạt được trong năm 2019. Đồng thời đồng chí nhấn mạnh: Tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được thời gian tới Đảng bộ huyện cần tập trung lãnh, chỉ đạo thực hiện tốt các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội xứng đáng với tiềm năng thế mạnh của địa phương, cần tập trung phát triển các sản phẩm nông nghiệp truyền thống tại địa phương gắn với sản phẩm OCOP; thực hiện tốt công tác chuẩn bị, tổ chức đại hội Đảng các cấp và Đại hội Đảng bộ huyện, nhiệm kỳ 2020 - 2025; tiếp tục tăng cường công tác kiểm tra, giám sát thực hiện tốt các nhiệm vụ chỉ tiêu nghị quyết đề ra, làm tốt công tác chăm sóc sức khỏe cho người dân, đảm bảo quốc phòng, an ninh trật tự an toàn xã hội trong dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán năm 2020.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập