Chính trị

Đoàn công tác của UBMTTQ tỉnh kiểm tra, giám sát tại huyện Đồng văn về vệc thực hiện chính sách hỗ trợ người dân gặp khó khăn do dịch Covid-19.

27/05/2020 00:00 89 lượt xem

TTTĐT - Sáng ngày 27/5, Đoàn công tác của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Hà Giang do đổng chí Lò Thị Mỷ, Phó Chủ tịch UBMTTQ tỉnh là trưởng đoàn đã có buổi làm việc với lãnh đạo UBND huyện và lãnh đạo một số cơ quan, ban, ngành của huyện Đồng Văn về thực hiện Nghị quyết số 42 và Quyết định số 15 của Chính phủ và Thủ tướng Chính phủ trên địa bàn huyện Đồng Văn.

Ngay sau khi triển khai Nghị quyết số 42 và Quyết định 15, UBND tỉnh đã chỉ đạo các cơ quan, ban ,ngành, các xã, TT thực hiện đúng hướng dẫn đảm bảo kịp thời, công khai, minh bạch, đúng đối tượng. Tính đến hết ngày 26/5/2020, cơ quan Bưu điện đã thực hiện chi trả hỗ trợ cho 59.216 đối tượng với tổng kinh phí đã thực hiện là 45.420 triệu đồng. Đồng thời thực hiện theo công điện số 1378/CĐ-CTUBND ngày 7/5 về thanh toán tiền hỗ trợ của đối tượng vượt biên sang Trung Quốc lao động bất hợp pháp trong đợt công bố dịch Covid 19, số tiền này đã được phát cho các hộ dân, hiện đơn vị chi trả phối hợp cùng với các xã, TT đang tiếp tục thu hồi.

Đối với Ủy ban MTTQ huyện đã ra lời kêu gọi cán bộ, CCVC, LLVT trong toàn huyện ủng hộ 1 ngày lương cơ bản và phát động các nhà hảo tâm trong và ngoài huyện quyên góp ủng hộ phòng, chống dịch Covid – 19 trên địa bàn huyện Đồng Văn, tính đến ngày 30/04/2020, UBMTTQ huyện Đồng Văn đã tiếp nhận được số tiền 1.047.000.000 (Một tỷ không trăm bốn bảy triệu đồng) và các nhu yếu phẩm khác như: gạo, Mỳ Tôm, Khẩu trang, xịt kháng khuẩn, mặt nạ chống giọt bắn phục vụ công tác phòng chống dịch Covid 19 trên địa bàn huyện. UBMTTQ huyện Đồng Văn cũng đã thành lập đoàn tra, giám sát gồm: 4 nhóm đối tượng gồm, người có công, bảo trợ xã hội, hộ nghèo và cận nghèo của 19/19 xã, TT. Thông qua việc kiểm tra, giám sát và nắm tình hình tại cơ sở, việc chi trả cho các đối tượng được hưởng theo theo Nghị quyết số 42 và Quyết định 15 của Thủ tướng Chính phủ và quyết định của UBND tỉnh, huyện đầy đủ kịp thời và đúng đối tượng.  

Phát biểu tại buổi làm việc đồng chí PCT-UBMTTQ tỉnh Lò Thị Mỷ đã ghi nhận, đánh giá cao sự chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền huyện Đồng văn về thực hiện các chính sách hỗ trợ cho người dân gặp khó khăn do đại dịch Covid-19, đồng chí đề nghị UBND Huyện, Ủy ban MTTQ huyện tiếp tục chỉ đạo các ban, ngành có liên quan rà soát chặt chẽ các đối tượng còn lại theo tinh thần Nghị quyết số 42, Quyết định 15 của Chính phủ; tăng cường công tác tuyên truyền, công khai danh sách đối tượng tại các trụ sở thôn, tổ dân phố. tích cực triển khai công tác giám sát thực hiện các chính sách hỗ trợ người dân, qua đó, góp phần chi trả hỗ trợ cho các đối tượng bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 được công khai, minh bạch, đúng đối tượng, không để xảy ra hiện tượng trục lợi chính sách.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập