Chính trị

Ban pháp chế HĐND Tỉnh làm việc tại huyện Đồng Văn

18/11/2022 08:48 31 lượt xem

TTTĐT - Ngày 14/11, Đoàn khảo sát của Ban pháp chế HĐND tỉnh do đồng chí Nguyễn Thị Thanh Thủy, Trưởng Ban pháp chế HĐND tỉnh làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc tại huyện Đồng Văn về giao biên chế công chức hành chính, số người làm việc trong các đơn vị sự nghiệp công lập từ năm 2020 đến nay trên địa bàn huyện Đồng Văn. Trước đó đoàn đã khảo sát thực tế tại Trường PTDT Nội trú THCS&THPT Đồng Văn và Bệnh viện đa khoa huyện Đồng Văn.

Ban pháp chế HĐND Tỉnh làm việc tại huyện Đồng Văn
đồng chí Nguyễn Thị Thanh Thủy, Trưởng Ban Pháp chế HĐND tỉnh kết luận tại buổi làm việc

Theo báo cáo, hàng năm,UBND huyện đã thực hiện tốt việc giao chỉ tiêu biên chế cho các cơ quan chuyên môn thuộc UBND huyện, việc sử dụng chỉ tiêu biên chế được UBND tỉnh giao không vượt quá so với quy định, trong đó, Số biên chế thực hiện năm 2020: 85/94 chỉ tiêu, số biên chế thực hiện năm 2021: 80/90 chỉ tiêu (Giảm 04 chỉ tiêu được giao so với năm 2020), số biên chế thực hiện năm 2022: 81/90 chỉ tiêu. Số lượng người làm việc được giao giữ nguyên so với năm 2021. Thực hiện tinh giản 10% chỉ tiêu biên chế công chức theo kế hoạch tinh giản biên chế giai đoạn 2015-2021. Việc tinh giản biên chế được gắn với sắp xếp tổ chức bộ máy, đổi mới lề lối làm việc, nâng cao chất lượng, của đội ngũ công chức. Việc thực hiện quy định về biên chế hiện tại đối với cấp xã đã giúp tinh giản một số cán bộ, công chức có trình độ, năng lực yếu kém để bố trí sắp xếp đối với những cán bộ, công chức có chuyên môn, năng lực đảm bảo đáp ứng được yêu cầu nhiệm vụ được giao. UBND huyện đã đẩy mạnh việc đánh giá công chức nhằm đánh giá khách quan, đúng thực trạng chất lượng của công chức để từ đó làm căn cứ thực hiện chính sách tinh giản biên chế. Các công tác về tuyển dụng, bổ nhiệm, bổ nhiệm lại, nâng ngạch đảm bảo điều kiện, tiêu chuẩn, quy trình, hồ sơ theo quy định.

Kết luận buổi làm việc, thay mặt đoàn khảo sát, đồng chí Nguyễn Thị Thanh Thủy, Trưởng Ban Pháp chế HĐND tỉnh đã đánh giá cao kết quả quán triệt và triển khai thực hiện nghiêm túc các văn bản của Trung ương, của tỉnh về thực hiện biên chế công chức, người làm việc trong các đơn vị sự nghiệp công lập và số lượng, mức phụ cấp các y tế học đường, các cán bộ bán chuyên trách các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Đồng Văn. Đồng chí đề nghị trong thời gian tới huyện cần sớm khắc phục những hạn chế, tồn tại và tiếp tục rà soát, bố trí, sắp xếp cán bộ, công chức, viên chức theo đúng vị trí việc làm và thường xuyên quan tâm nâng cao trình độ cho đội ngũ cán bộ, công chức trên địa bàn huyện cả về trình độ chuyên môn cũng như trình độ lý luận chính trị để đội ngũ cán bộ, công chức vừa hồng, vừa chuyên, đáp ứng kịp thời với yêu cầu nhiệm vụ công tác trong giai đoạn hiện nay.

Đức Chung - TTVHTT&DL

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập