Hoạt động của tỉnh

Ban Thường vụ Tỉnh ủy gặp mặt các đồng chí nguyên lãnh đạo chủ chốt của tỉnh qua các thời kỳ

01/08/2016 00:00 193 lượt xem

Chiều 30.7, BTV Tỉnh ủy tổ chức buổi gặp mặt các đồng chí nguyên lãnh đạo chủ chốt của tỉnh qua các thời kỳ lần thứ Nhất năm 2016. Dự buổi gặp mặt có các đồng chí: Triệu Tài Vinh, Ủy viên BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH khóa XIV tỉnh Hà Giang; Thào Hồng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; các đồng chí trong BTV Tỉnh ủy, các đồng chí nguyên là lãnh đạo chủ chốt của tỉnh qua các thời kỳ…

Báo cáo kết quả triển khai ý kiến đóng góp của cán bộ lão thành chủ chốt tại hội nghị gặp mặt lần thứ 2 năm 2015; Bí thư Tỉnh ủy Triệu Tài Vinh khẳng định hầu hết các ý kiến đóp góp của lãnh đạo tiền nhiệm đã được Ban Thường vụ Tỉnh ủy tiếp thu, tổ chức triển khai. Nổi bật là việc Tỉnh ủy đã ban hành chỉ thị 03 về giám sát giữa nói và làm; thực hiện giám sát vượt cấp khi phân công mỗi đồng chí trong BTV Tỉnh ủy phụ trách 13 xã, thị trấn; về công tác cải cách hành chính, tỉnh đã thành lập Trung tâm hành chính công, rà soát lại bộ thủ tục hành chính; không ngừng đổi mới cách tiếp thu ý kiến kiến nghị của nhân dân thông qua hòm thư góp ý, đổi mới cách tiếp xúc cử tri. Đối với một số vấn đề, như: Xây dựng các mô hình nông nghiệp điển hình; tái cơ cấu ngành nông nghiệp chậm; công tác tuyển dụng cán bộ; chính sách cho nạn nhân chất độc da cam và công tác xuất khẩu lao động…, Bí thư Tỉnh ủy khẳng định: Ban thường vụ đã thảo luận, đang tiếp tục cho triển khai.
Đóng góp ý kiến tại buổi gặp mặt, hầu hết các đồng chí lãnh đạo chủ chốt của tỉnh đều bày tỏ quan điểm đồng tình và đánh giá cao những kết quả mà tỉnh đã đạt được trong thời gian qua nhất là trong phát triển kinh tế. Nhiều đại biểu đồng tình cao với đề án của Tỉnh ủy về việc xây dựng chính sách riêng cho nạn nhân chất độc da cam. Đối với một số vấn đề, như: mở rộng địa chính thành phố Hà Giang; mở rộng hợp tác quốc tế; tuyển dụng con em người địa phương; sát nhập các đơn vị có chức năng gần giống nhau là cần thiết song cần được triển khai một cách thận trọng, kịp thời rút nghiệm trong quá trình triển khai. Một trong những nội dung nhận được nhiều ý kiến đóng góp nhất của các đồng chí lãnh đạo chủ chốt của tỉnh qua các thời kỳ là việc cần tích cực hơn nữa trong công tác thay đổi tác phong lề lối làm việc; nâng cao chất lượng cán bộ cấp xã; tiếp tục đầu tư cơ sở hạ tầng, xây dựng nông thôn mới đồng thời quan tâm hỗ trợ doanh nghiệp, HTX. Đề nghị tỉnh cần làm tốt hơn nữa công tác đào tạo nguồn nhân lực là con em đồng bào địa phương; bài trừ hủ tục, thực hiện tốt chính sách dân số; bảo tồn phát huy văn hóa truyền thống. Ban Thường vụ Tỉnh ủy cần quan tâm, nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, phát huy vai trò của đảng viên. Nâng cao chất lượng của công tác giám sát, phát huy vai trò phản biện.
Tổng hợp các ý kiến đóng góp tại buổi gặp mặt, Bí thư Tỉnh ủy Triệu Tài bày tỏ niềm vui được gặp, tiếp thu ý kiến đóng tâm huyết, trách nhiệm của các đồng chí lãnh đạo tiền nhiệm. Tất cả những ý kiến đóng góp của các lãnh đạo tiền nhiệm sẽ được BTV Tỉnh ủy tiếp tục quán triệt và tổ chức thực hiện. Đối với một số vấn đề lớn được các đồng chí lão thành quan tâm, như: Di chuyển các trường chuyên nghiệp; đường hầm xuyên núi; nối đường cao tốc và hoạt động khu công nghiệp đang được tỉnh triển khai tích cực với sự tham gia quyết liệt của các đồng chí lãnh đạo chủ chốt. Hoạt động đổi mới phương pháp làm việc, bảo tồn văn hóa truyền thống, xóa đói giảm nghèo và nâng cao hiệu quả của mô hình HTX, Bí thư Tỉnh ủy cam kết sẽ tiếp tục quan tâm, tổ chức quyết liệt hơn nữa. Đối với việc nâng cao chất lượng cán bộ xã sẽ được tỉnh triển khai gắn sát với đề án 145.
Việc mở rộng quy hoạch địa chính thành phố sẽ được gắn kết chặt chẽ với Quy hoạch du lịch của tỉnh Hà Giang đã ký kết với tập đoàn Mackensy. Đối với chủ trương lấy doanh nghiệp đánh giá chính quyền là cần thiết, song tỉnh sẽ có kế hoạch cụ thể để nâng cao chỉ số canh tranh, cải thiện môi trường đầu tư. Với những vấn đề nhân dân quan tâm hiện nay, như: nâng cấp Quốc lộ 34 và Quốc lộ 279, Bí thư Tỉnh ủy cho biết tỉnh đang nỗ lực giải quyết đáp ứng nguyện vọng nhân dân.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập