Văn hóa - Xã hội

Bệnh viện Lao & Phổi Hà Giang tập huấn triển khai khám sàng lọc bệnh Lao trên địa bàn huyện Đồng Văn

22/02/2022 01:28 72 lượt xem

TTTĐT - Nhằm tăng cường hiệu quả của công tác phát hiện, thu nhận, điều trị bệnh lao trong cộng đồng, Sáng ngày 21/02, Bệnh viện  Lao & Phổi Hà Giang đã phối hợp với UBND huyện Đồng Văn tổ chức tập huấn triển khai khám sàng lọc bệnh Lao trên địa bàn huyện.

Bệnh viện  Lao & Phổi Hà Giang tập huấn triển khai khám sàng lọc bệnh Lao trên địa bàn huyện Đồng Văn
Toàn cảnh hội nghị

Tại buổi tập huấn, các đồng chí lãnh đạo huyện và lãnh đạo Bệnh viện Lao &  Phổi Hà Giang đã được nghe báo cáo về hoạt động 5 năm công tác phòng, chống bệnh Lao của TTYT huyện Đồng Văn. Bên cạnh đó, đã được các Bác sĩ của Bệnh viện Lao & Phổi Hà Giang truyền đạt nội dung tình hình bệnh lao hiện nay tại Việt Nam và tỉnh Hà Giang; Chiến lược chấm dứt bệnh lao từ năm 2020 - 2030; Báo cáo kết quả PCL năm 2021 - 2021 và Chương trình khám sàng lọc chủ động phát hiện sớm bệnh lao, bệnh lao kháng thuốc; Giới thiệu tổng quan LTA, quy trình sàng lọc LTA cho người lớn và trẻ em; Chẩn đoán và điều trị LTA.  Đại diện tổ chức FIT cũng đã giới thiệu với các Y,Bác sĩ về dự án SWEEP TB; Kế hoạch sàng lọc và ý nghĩa và vai trò của các đối tác tham gia. Từ đó thảo luận và thống nhất kế hoạch triển khai khám sàng lọc chủ động bệnh Lao tại huyện Đồng Văn, từ ngày 21/02 - 02/02/2022, sẽ tiến hành khám sàng lọc tại Thị trấn Đồng Văn và các xã Sỉnh Lủng, Phố Cáo, Phố Là và xã Lũng Cú dự kiến hơn 300 người. Đối tượng tầm soát là toàn bộ người dân trên 30 tuổi, có các triệu chứng nghi Lao và mắc các bệnh mãn tính tại 05 xã trên địa bàn toàn huyện Đồng Văn.

Qua lớp tập huấn, các Y, Bác sĩ đã được nâng cao kiến thức về quản lý lao kháng thuốc tại tuyến cơ sở từ đó nâng cao hiệu quả công tác phát hiện và điều trị bệnh nhân lao, đặc biệt bệnh nhân lao kháng thuốc. Đồng thời, thông qua công tác khám sàng lọc giúp người dân, đặc biệt là người có nguy cơ cao mắc bệnh lao và bệnh phổi được phát hiện sớm và điều trị kịp thời.

Việt Anh - TTVHTT&DL

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập