Chính trị

Bí thư Huyện uỷ Đồng Văn làm việc với Đảng bộ xã Thài Phìn Tủng

04/04/2024 10:20 60 lượt xem

TTTĐT - Chiều ngày 3/3/2024, Đoàn công tác của huyện ủy Đồng Văn do đồng chí Nguyễn Tiến Dũng, Bí thư Huyện ủy, làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Đảng bộ xã Thài Phìn Tủng, để nắm tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội, quốc phòng, an ninh, công tác xây dựng Đảng. Cùng đi có đồng chí Dinh Chí Thành, Phó Bí thư, Chủ tịch UBND huyện, các đồng chí, Ủy viên ban thường vụ Huyện ủy, lãnh đạo các phòng ban, ngành, cơ quan và đoàn thể của huyện. 

Bí thư Huyện uỷ Đồng Văn làm việc với Đảng bộ xã Thài Phìn Tủng
Các đại biểu thảo luận tại buổi làm việc tại Đảng bộ xã Thài Phìn Tủng

Làm việc chính thức với Đảng bộ các xã, thị trấn đoàn công tác đã nghe đại diện cấp ủy, chính quyền xã báo cáo về tình hình thực hiện các chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020 – 2025 đề ra 19 chỉ tiêu chủ yếu, 22 chỉ tiêu cụ thể, đến thời điểm hiện tại có 16 chỉ tiêu đạt và vượt so với chỉ tiêu nghị quyết, có 03 chỉ tiêu đạt thấp so với chỉ tiêu nghị quyết. Đối với công tác xây dựng đảng trong thời gian qua có nhiều đổi mới về phương thức lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành theo hướng tập trung, hiệu quả. 

Tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Tiến Dũng Bí thư Huyện ủy và các thành viên trong đoàn công tác của huyện ủy Đồng Văn đã thảo luận, làm rõ kết quả, chỉ ra những nguyên nhân, tồn tại, hạn chế và gợi mở các giải pháp để Đảng bộ xã, thực hiện trong thời gian tới. 

 

Đ/c Nguyễn Tiến Dũng - Bí thư Huyện ủy phát biểu kết luận tại buổi làm việc với Đảng bộ xã Thài Phìn Tủng  ​

Phát biểu kết luận tại các buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Tiến Dũng, Bí thư Huyện uỷ Đồng Văn đã ghi nhận sự cố gắng của Đảng bộ xã Thài Phìn Tủng thời gian qua đã khắc phục mọi khó khăn, hoàn thành nhiệm vụ chính trị tại địa phương. Đồng thời đề nghị xã rà soát các chỉ tiêu Nghị quyết chưa đạt để có kế hoach tập trung lãnh, chỉ đạo hoàn thành các chỉ tiêu còn lại. Đổi mới và nâng cao năng lực, phương thức lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng, sự điều hành của Chính quyền; chủ động xây dựng chương trình, kế hoạch cụ thể, sát thực tiễn để triển khai, thực hiện các nhiệm vụ, các mô hình trên địa bàn xã. Tập trung rà soát các chỉ tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội để có kế hoạch, giải pháp thực hiện đồng bộ, thiết thực, hiệu quả, mang tính khả thi cao. Tranh thủ tối đa các nguồn lực đầu tư chương trình 3 mục tiêu để tạo đột phá trong phát triển kinh tế nông nghiệp gắn với phát triển du lịch như: Mô hình chăn nuôi gia súc, gia cầm, mô hình nuôi ong và mô hình chuyển đổi cơ cấu cây trồng kém hiệu quả sang trồng các loại cây có giá trị kinh tế cao như cây lê… Quan tâm đến các vấn đề xã hội như: Chính sách người nghèo, người có công, BHXH, y tế, nâng cao chất lượng giáo dục... để phát triển toàn diện, bền vững. Đồng chí Bí thư cũng đề nghị các đồng chí Ủy viên Thường vụ, Huyện ủy viên phụ trách địa bàn và các ngành, đoàn thể của huyện tiếp tục đồng hành, giúp đỡ, hỗ trợ về mọi mặt để địa phương ngày càng phát triển.

Triệu Nghị - TTVHTT&DL

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập