Văn hóa - Xã hội

Chương trình khám sàng lọc bệnh Lao trên địa bàn huyện Đồng Văn

25/02/2022 01:39 32 lượt xem

TTTĐT - Thực hiện chương trình chống lao quốc gia, từ ngày 21/2 đến 02/3 Bệnh viện Phổi Hà Giang phối hợp với tổ chức FIT phi Chính phủ tổ chức khám sàng lọc, phát hiện sớm và chủ động điều trị   bệnh lao và phổi cho người dân tại các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Đồng Văn. Đây là chương trình có ý nghĩa nhân văn sâu sắc góp phần tăng cường hiệu quả của công tác phát hiện, thu nhận, điều trị bệnh lao trong cộng đồng.

Chương trình khám sàng lọc bệnh Lao trên địa bàn huyện Đồng Văn
Khám sàng lọc cho người dân

Theo đó, chương trình sẽ tiến hành khám sàng lọc tại 5 xã thị trấn bao gồm: Thị trấn Đồng Văn Sính Lủng, Phố Cáo, Phố Là và xã Lũng Cú. Dự kiến sẽ có trên 3.000 người tất cả mọi độ tuổi sẽ được khám miễn phí nhằm nắm bắt được tình trạng sức khỏe, kịp thời phát hiện những triệu chứng nghi Lao và mắc các bệnh mãn tính. Đặc biệt, khi đi khám người dân sẽ được khám đầy đủ theo quy trình như khám tổng thể, đo huyết áp, đo điện tim, đo chức năng hô hấp, chụp X- quang kỹ thuật số hiện đại nhằm phát hiện bệnh lao và các loại bệnh nền khác. 

                                                                       Chụp ảnh khám sàng lọc

Ông Trần Minh Chi – Tổ 7, thị trấn Đồng Văn, huyện Đồng Văn chia sẻ: Được Trung tâm y tế và địa phương thông báo chương trình khám bệnh Lao và phổi miễn phí, bản thân tôi rất là vui mừng chương trình giúp bản thân tôi được kiểm tra tình hình sức khỏe của bản thân mình như thế nào. Đặc biệt, trong khoảng thời gian qua bản thân tôi cũng bị mắc Covid 19 do vậy tôi sẽ nắm được tình hình sức khỏe của bản thân mình như thế nào. Tôi cũng xin cảm ơn các cấp các ngành đã quan tâm đến đời sống, tinh thần, sức khỏe của người dân như tôi. 

Ngoài ra, người dân còn được đội ngũ y bác sỹ chuyên khoa giỏi, giàu kinh nghiệm sẽ giải đáp, tư vấn chăm sóc sức khỏe, cùng với hệ thống trang thiết bị y tế hiện đại của Tổ chức FIT phi chính phủ và Bệnh viện Phổi Hà Giang. Tất cả trường hợp phát hiện bị lao phổi, hen hay bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính đều được phát thuốc và tư vấn điều trị dự phòng kiểm soát bệnh tại cơ sở y tế địa phương. 

Thông qua công tác khám sàng lọc giúp người dân, đặc biệt là người có nguy cơ cao mắc bệnh lao và phổi sẽ được phát hiện và điều trị kịp thời. Đây cũng là hoạt động ý nghĩa, góp phần nâng cao nhận thức của người dân về chăm sóc, điều trị bệnh lao và bệnh phổi, giúp người bệnh nâng cao sức khỏe và góp phần giảm tỉ lệ người mắc lao trong cộng đồng và xã hội./.

Thiện Ngay - Đức Chung, TTVH,TT&DL

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập