Văn hóa - Xã hội

Chương trình Mùa Xuân của em tại xã Sính Lủng

25/01/2021 09:09 106 lượt xem

TTTĐT - Vừa qua, Hội Nhà báo Việt Nam phối hợp với Đài tiếng nói Việt Nam, Công ty cổ phần đầu tư quốc tế Mặt trời đỏ, BIDV Hà Giang cùng các đơn vị tài trợ khác đã tổ chức chương trình Mùa xuân của em lần thứ IV tại trường PTDTBT TH &THCS xã Sính Lủng, huyện Đồng Văn.

Chương trình Mùa xuân của em được tổ chức lần thứ IV với chủ đề Tết yêu thương, là một hoạt động mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, thể hiện tinh thần tương thân tương ái của dân tộc Việt Nam, sự quan tâm, chăm lo của toàn dân đối với sự nghiệp chăm sóc và bảo vệ trẻ em. Tại buổi lễ, đoàn đã trao 200 suất quà gồm bánh, kẹo và 100 suất học bổng, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng, hỗ trợ nguyên vật liệu, thiết bị vệ sinh cải tạo 2 điểm trường thôn Cá Ha Và thôn Là Chúa Tủng.

Trao quà cho các em học sinh

Trường PTDTBTTH&THCS xã Sính Lủng là một trường đặc biệt khó khăn của huyện vùng cao phía Bắc, hệ thống giao thông đi lại khó khăn, khí hậu khắc nghiệt. Với 100% dân tộc thiểu số, đời sống kinh tế nơi đây đặc biệt thiếu thốn, khó khăn với tỷ lệ hộ nghèo chiếm 67%, ảnh hưởng lớn đến công tác giáo dục. Mùa Đông với khí hậu khắc nghiệt, những món quà trên mang ý nghĩa đặc biệt to lớn, nhằm động viên, khích lệ thầy và trò nhà trường trong công tác dạy và học tại nhà trường.

Buổi lễ trao quà nằm trong Chương trình "Mùa xuân của em" lần thứ IV đã thực sự mang đến niềm hân hoan cho thầy và trò xã Sính Lủng. Bên cạnh đó chương trình cũng là cầu nối những tấm lòng nhân ái của các tổ chức, doanh nghiệp tới các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, thể hiện trách nhiệm xã hội, sự chung tay "vì trẻ em hôm nay thế giới ngày mai". 



Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập