Chính trị

Công an Đồng Văn: Đẩy nhanh tiến độ làm căn cước công dân gắn chíp điện tử cho công dân.

15/04/2021 08:37 164 lượt xem

TTTĐT - Cùng với các địa phương khác trong toàn tỉnh, Công an huyện Đồng Văn đang tích cực ra quân triển khai thực hiện thu nhận hồ sơ cấp căn cước công dân gắn chíp điện tử. Đây là bước tiến quan trọng trong việc phục vụ hoàn thiện Dự án cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư; đồng thời giúp cho các cơ quan quản lý nâng cao hiệu lực quản lý Nhà nước về dân cư theo hướng hiện đại, đơn giản hóa thủ tục hành chính, công khai, minh bạch, tạo thuận lợi cho người dân.

Thực hiện Đề án của Bộ công an, chỉ đạo của Giám đốc Công an tỉnh Hà Giang, Công an huyện Đồng Văn đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền  mục đích, ý nghĩa, thủ tục, trình tự làm căn cước công dân gắn chíp điện tử. Đồng thời triển khai đồng bộ các biện pháp, huy động tối đa các lực lượng tham gia. Ngoài lực lượng nòng cốt là cán bộ đội cảnh sát hành chính về trật tự xã hội cơ quan công an huyện còn tăng cường thêm cán bộ của các đội nghiệp vụ và công an các xã, thị trấn. Để phục vụ tốt nhất nhu cầu của người dân, Công an huyện Đồng Văn đã thành lập 2 Tổ công tác lưu động đến các xã, TT để thực hiện "chiến dịch lưu động" cấp thẻ căn cước công dân gắn chip cho người dân trên địa bàn huyện theo 3 ca: Sáng, chiều, tối và cả các ngày thứ 7 và Chủ nhật tại các xã, thị trấn để phục vụ Nhân dân. Mỗi Tổ đội có 05 cán bộ chiến sỹ công an huyện đảm nhiệm thực hiện việc thu thập CCCD. 

Đông đảo bà con nhân dân đến chấp hành việc chuyển đổi căn cước công dân

Những ngày này, tại trụ sở hội trường Ủy ban nhân dân xã Tả Phìn, Thài Phìn Tủng, Sà Phìn và xã Lũng Táo, tổ cấp căn cước công dân lưu động của Đội Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an huyện Đồng Văn đang tiến hành tiếp nhận hồ sơ và làm thủ tục cấp thẻ căn cước công dân gắn chíp điện tử cho công dân trên địa bàn các xã. Để công dân đến làm căn cước công dân được thuận lợi, ngoài việc chủ động bố trí nhân lực, trang thiết bị của Công an huyện; Ủy ban nhân dân các xã đã chỉ đạo Công an xã và các ngành liên quan đẩy mạnh công tác tuyên truyền, thông báo về thời gian làm thủ tục cấp căn cước công dân cho từng đối tượng, các CBCS mỗi người một việc hướng dẫn người dân các bước làm CCCD một cách nhanh gọn, chính xác, tỉ mỉ, từ khâu thu nhận thông tin cá nhân nhập vào máy; chụp ảnh; lấy vân tay; phát phiếu cho công dân đối chiếu tại chỗ…Để hoàn thành mục tiêu đề ra, các cơ quan, đơn vị có liên quan phối hợp với Công an huyện tiến hành rà soát, lập danh sách số người trong diện cấp CCCD, bảo đảm 100% công dân cư trú trên địa bàn có thông tin đầy đủ, chính xác và thống nhất để được cấp thẻ CCCD có gắn chip điện tử.

Hướng dẫn người dân lấy dấu vân tay

Với tinh thần trách nhiệm và sự tận tụy phục vụ nhân dân, đến nay Công an huyện Đồng Văn đã triển khai lưu động được 11/19 xã, thị trấn và tiếp nhận trên 16 nghìn hồ sơ cấp thẻ căn cước công dân gắn chíp. Dự kiến sẽ có trên 49.968 người dân từ đủ 14 tuổi trở lên trên địa bàn huyện sẽ được thu nhận hồ sơ để cấp CCCD có gắn chíp điện tử.  Việc tiến hành các thủ tục cấp căn cước cho công dân diễn ra thuận lợi và đảm bảo theo đúng quy trình, thủ tục theo quy định. Với tinh thần Vì nhân dân phục vụ, cán bộ chiến sỹ trong Đội đã tập trung cao độ, nêu cao tinh thần trách nhiệm để thực hiện Dự án sản xuất, cấp và quản lý thẻ CCCD, đảm bảo tiến độ theo kế hoạch. Tính đến thời điểm hiện tại, Công an huyện Đồng Văn đã cấp được trên 16 nghìn thẻ CCCD gắn chíp. 

 Thời gian tới, khối lượng công việc cần làm để hoàn thành mục tiêu đề ra còn rất lớn, Công an huyện tăng cường lực lượng, tận dụng hết thời gian để đẩy nhanh tiến độ cấp CCCD trên địa bàn huyện.  Phối hợp với các cơ quan như Đài truyền thanh huyện tuyên truyền trên hệ thống truyền thanh, tuyên truyền trực quan bằng  panô, áp phích và tuyên truyền đến từng hộ dân để mọi người nhận thức được cấp căn cước công dân gắn chíp điện tử rất có ý nghĩa đối với bản thân để thuận tiện cho việc đi làm các thủ tục hành chính của công dân và thực hiện chủ trương lớn của  Bộ công an trong việc xây dựng chính phủ điện tử, xây dựng dữ liệu quốc gia về dân cư. Phấn đấu đến 21/05/2021 Công an huyện Đồng Văn sẽ hoàn thành cấp 49.968 CCCD gắn chíp điện tử cho nhân dân trên địa bàn.



Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập