Chính trị

Đại Hội Cựu chiến binh Khối cơ quan huyện Đồng Văn tổ chức thành công Đại hội nhiệm kỳ 2022-2027.

15/04/2022 16:17 71 lượt xem

TTTĐT - Ngày 14/4/2022, tại Hội trường khối dân, Hội Cựu chiến binh khối cơ quan (Khối 487) huyện Đồng Văn, tỉnh Hà Giang tổ chức Đại hội lần thứ VII, nhiệm kỳ 2022-2027. Tham dự Đại hội có đồng chí Hoàng Ngọc Thanh, Ủy viên Ban chấp hành Hội Cựu chiến binh tỉnh Hà Giang, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh huyện Đồng Văn dự và chỉ đạo đại hội, cùng toàn thể hội viên Hội Cựu chiến binh khối 487.

Đại Hội Cựu chiến binh Khối cơ quan huyện Đồng Văn tổ chức thành công Đại hội nhiệm kỳ 2022-2027.
(Đoàn Đại biểu đi dự Đại hội Cựu chiến binh huyện Đồng Văn nhiệm kỳ 2022-2027 )

Với tinh thần khẩn trương, nghiêm túc, Đại hội đã bầu Ban Chấp hành Hội Cựu chiến binh khối 487 nhiệm kỳ 2022-2027 gồm 03 đồng chí. Đồng chí Dinh Mí Sèo, Phó trưởng Ban Dân vận Huyện ủy Đồng Văn được Đại hội bầu giữ chức vụ Chủ tịch Hội Cựu chiến binh khối cơ quan khóa VII. Đại hội bầu đoàn đại biểu dự Đại hội Cựu chiến binh huyện Đồng Văn nhiệm kỳ 2022-2027 gồm 10 đồng chí, trong đó có 05 đồng chí là đại biểu đương nhiên, 05 đồng chí đại biểu do Đại hội bầu.

 (Đồng chí Hoàng Ngọc Thanh, chủ tịch Hội CCB huyện tặng hoa chúc mừng Ban chấp hành Hội CCB khối 487 nhiệm kỳ 2022-2027)

Đánh giá kết quả thực hiện nhiệm kỳ 2017-2022 cho thấy, trong nhiệm kỳ qua, dưới sự lãnh đạo của Đảng các cấp và Hội cựu chiến binh huyện, Hội cựu chiến binh khối 487 huyện Đồng Văn đã hoàn thành các chỉ tiêu, mục tiêu nghị quyết đề ra. Xây dựng tổ chức Hội trong sạch vững mạnh, hội viên cựu chiến binh gương mẫu, phát huy tốt bản chất truyền thống Bộ đội Cụ Hồ, thực sự là chỗ dựa tin cậy của cấp ủy, chính quyền, nhân dân. 100% Hội viên của hội tham gia học tập đầy đủ các nghị quyết của Đảng, của Hội cấp trên và tham gia học tập làm theo tư tưởng, đạo đức phong cách Hồ Chí Minh. Hội viên luôn giữ vững quan điểm lập trường tuyệt đối tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, chủ trương chính sách pháp luật của nhà nước, luôn đi đầu gương mẫu trong các phong trào, là lực lượng nòng cốt trong các phong trào ở cơ quan, đơn vị. Kết quả xếp loại đảng viên và đánh giá công chức cuối năm có 100% hội viên trong các chi hội đều đủ tư cách hoàn thành tốt nhiệm vụ và đều được xếp loại cán bộ, công chức hoàn thành tốt nhiệm vụ, nhiều đồng chí được cấp trên khen thưởng. Nhiều hội viên trong hội đã tích cức tham gia phát triển kinh tế gia đình bằng các điều kiện thực tế của gia đình, bản thân, đem lại thu nhập mỗi năm hàng trăm triệu đồng như hội viên Nguyễn Tiến Dũng với mô hình trồng dâu tây, đồng chí Bùi Xuân Quy với mô hình làm bánh hạt dền địa phương, đồng chí Trần Đình Hoan với mô hình homestay cho khách du lịch lưu trú…

                                     (Tập thể hội viên Hội CCB khối 487 chụp ảnh lưu niệm tại Đại hội)

Ngoài ra, Hội Cựu chiến binh khối 487 của huyện còn làm tốt các hoạt động tình nghĩa và tích cực tham gia xây dựng các quỹ như: quỹ vì người nghèo, quỹ bảo trợ nạn nhân chất độc da cam/dioxin, ủng hộ đồng bào bị ảnh hưởng vì dịch Covid-19…

Nghị quyết Đại hội đã đề ra phương hướng, nhiệm vụ trong nhiệm kỳ mới là tiếp tục phát huy bản chất “Bộ đội cụ Hồ” và tính tiên phong gương mẫu của người cán bộ, đảng viên, các hội viên trong Hội Cựu chiến binh khối 487 huyện Đồng Văn tiếp tục nêu cao vai trò trách nhiệm, tích cực tự học, tự nghiên cứu để nâng cao nhận thức chính trị, cũng như trình độ chuyên môn nghiệp vụ, để hoàn thành tốt nhiệm vụ được phân công.  Bám sát nghị quyết của Đại hội Đảng các cấp và nhiệm vụ chính trị của cơ quan, thường xuyên làm tốt công tác bồi dưỡng chính trị, tư tưởng, động viên cán bộ, hội viên nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt các chỉ tiêu kế hoạch đề ra và nhiệm vụ chính trị được giao.

Đến dự và phát biểu chỉ đạo Đại hội, đồng chí Hoàng Ngọc Thanh, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh huyện đã đánh giá, biểu dương những thành tích của Hội CCB khối 487 trong nhiệm kỳ 2017-2022, Thay mặt lãnh đạo Hội Cựu chiến binh huyện đồng chí đã đề nghị, trong nhiệm kỳ mới, Ban chấp hành và tập thể Hội cựu chiến binh khối 487 cần bám sát nghị quyết của Đảng bộ huyện nhiệm kỳ 2020-2025; kế hoạch, nhiệm vụ của Huyện Hội và nghị quyết đề ra, xây dựng Hội trong sạch vững mạnh về tư tưởng, chính trị, tổ chức; lãnh đạo hoàn thành tốt, xuất sắc các mục tiêu, chỉ tiêu nghị quyết. Đồng chí nhấn mạnh, thời gian tới, Hội CCB khối 487 đặc biệt quan tâm giáo dục chính trị, tư tưởng để mỗi hội viên CCB luôn trung thành, kiên định, vững vàng trong mọi tình huống, nhất là trước những khó khăn, phức tạp và các yếu tố phi truyền thống như dịch Covid-19…Tiếp tục tham mưu có hiệu quả cho cấp ủy, chính quyền các cấp thực hiện tốt Pháp lệnh Cựu chiến binh Việt Nam; tham gia xây dựng, bảo vệ Đảng, chính quyền, Nhân dân và chế độ XHCN, tuyệt đối chấp hành sự lãnh đạo của cấp ủy Đảng; Tiếp tục nhân rộng các mô hình CCB gương mẫu, làm kinh tế giỏi gắn với đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; tập trung xây dựng tổ chức Hội trong sạch vững mạnh, cán bộ, hội viên gương mẫu, phát huy tốt bản chất truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ” trong giai đoạn mới./.

Phạm Hồng Việt-Trưởng Phòng Tư pháp huyện

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập