Chính trị

Đại hội đại biểu Hội Cựu chiến binh thị trấn Đồng Văn lần thứ VII, nhiệm kỳ 2022 - 2025

15/04/2022 08:42 43 lượt xem

TTTĐT - Sáng ngày 13/04 , Hội cựu chiến binh thị trấn Đồng Văn tổ chức Đại hội Hội CCB thị trấn khóa VII, nhiệm kỳ 2022 – 2025. Dự đại hội về phía huyện, có đồng chí Hoàng Ngọc Thành - CT hội CCB huyện và các đại biểu cựu chiến binh tiêu biểu đại diện cho hơn hội viên Hội CBB trên địa bàn thị trấn.

Đại hội đại biểu Hội Cựu chiến binh thị trấn Đồng Văn lần thứ VII, nhiệm kỳ 2022 - 2025
Toàn cảnh Đại hội

 Trong nhiệm kỳ vừa qua, dưới sự lãnh đạo trực tiếp của các cấp ủy Đảng, sự tạo điều kiện giúp đỡ của các cấp chính quyền, sự chỉ đạo hướng dẫn của Hội CBB cấp trên và sự phối kết hợp của các ban ngành, đoàn thể từ huyện đến cơ sở đã tạo điều kiện cho Hội CBB huyện Đồng ăn tổ chức các phong trào thi đua xây dựng Hội trong sạch vững mạnh, cán bộ hội viên luôn đoàn kết thống nhất ý chí hành động, đa số hội viên đều giữ vững phẩm chất, đạo đức các mạng, phát huy tốt bản chất truyền thống “Bộ đội cụ Hồ”. Hội đã giới thiệu 02 hội viên ưu tú cho Đảng bồi dưỡng kết nạp, tỉ lệ Đảng viên trong hội giện là 44,5%, hội viên tham gia cấp ủy  là 02 đồng chí, hội đồng nhân dân là 02 đồng chí đều hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị ở cơ sở. Hội cũng đã thường xuyên vận động hội viên cùng nhân dân tích cực tham gia phong trào phát triển kinh tế - xã hội, với chủ đề của Hội là “ CCB giúp nhau giảm nghèo, làm kinh tế giỏi” hội viên đã nỗ lực hưởng ứng mạnh mẽ dã có 15 hội viên sản xuất kinh doanh giỏi. Các thế hệ CCB đã tích cực tham gia các chương trình mục tiêu Quốc gia về xây dựng NTM và giảm nghèo bền vững, thực hiện ủy thác của Ngân hàng chính sách xã hội, đến nay Hội quản lí 06 tổ tiết kiệm với tổng số dư nợ hơn 10 tỷ đồng, riêng hội viên vay vốn thông qua 04 tổ chức đoàn thể kaf 41 hội viên. Công tác đền ơn, đáp nghĩa, uống nước nhớ nguồn luôn được các cấp Hội quan tâm, thực hiện kịp thời như thăm hỏi động viên, tặng quà hội viên nhân các dịp lễ, nhiệt tình hưởng ứng các cuộc phát động của TW Hội CBBVN và của tỉnh, về công tác xây dựng Hội cũng được đẩy mạnh, vận động kết nạp trong nhiệm kỳ vừa qua được 21 Hội viên mới hội viên theo đúng quy định của điều lệ Hội…Tổ chức Hội và hội viên tích cực tham gia xây dựng và bảo vệ Đảng, Chính quyền, bảo vệ chế độ XHCN, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của hội viên, hoàn thành tốt các chỉ tiêu Nghị quyết đại hội đã đề ra, hoàn thành tốt nhiệm vụ cấp ủy, chính quyền giao phó. 

Trong nhiệm kỳ tới, Hội CCB Thị trấn Đồng Văn sẽ phấn đấu 100% hội viên kiên định, vững vàng về chính trị, tư tưởng; Hàng năm vận động kết nạp thêm -03 hội viên; Nợ quá hạn ngân hàng chính sách xã hội duwosi 0,48%; Phấn đấu đến cuối nhiệm kỳ giảm hộ nghèo từ 47 hộ xuống còn 30 hộ và 05 hộ cận nghèo lên trung bình;  Phối hợp với Đoàn thanh niên giao dục truyền thống cách mạng cho các thế hệ mỗi năm 02 buổi với 85 ĐVTN tham gia; Các cán bộ hội 100% đều được tập huấn, bồi dưỡng nghiệp vụ theo phân cấp;... 

Tại Đại hội đại biểu Hội CCB thị trấn Đồng Văn cũng  đã bầu 13 đồng chí vào BCH Hội CCB thị trấn khóa VII, nhiệm kỳ 2022 – 2025 . Đồng thời bầu 11 đại biểu chính thức đi dự Đại hội đại biểu Hội CCB cấp trên.

Việt Anh - TTVHTT&DL

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập