Chính trị

Đoàn công tác Ban Dân vận Trung ương làm việc tại xã Lũng Cú, huyện Đồng Văn

30/10/2023 08:27 79 lượt xem

TTTĐT - Sáng ngày 24/10, Đoàn công tác Ban Dân vận Trung ương do đồng chí Đào Đoan Hùng, Vụ trưởng Vụ nghiên cứu Ban Dân vận Trung ương làm trưởng đoàn đã có buổi khảo sát và làm việc tại xã Lũng Cú, huyện Đồng Văn về công tác lãnh đạo, chỉ đạo của cấp uỷ về quán triệt triển khai thực hiện Nghị quyết đại hội XIII của Đảng và các văn bản của Trung ương về công tác dân vận; quyết định số 23 của Bộ chính trị. Dự và làm việc cùng đoàn có lãnh đạo Ban dân vận Tỉnh uỷ; lãnh đạo huyện Đồng Văn. 

Đoàn công tác Ban Dân vận Trung ương làm việc tại xã Lũng Cú, huyện Đồng Văn
đồng chí Đào Đoan Hùng, Vụ trưởng Vụ nghiên cứu Ban Dân vận Trung ương phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp

Thực hiện Nghị quyết đại hội XIII của Đảng và các văn bản của Trung ương về công tác dân vận; quyết định số 23 của Bộ chính trị Đảng uỷ xã Lũng Cú đã cụ thể hóa các chỉ thị, Nghị quyết của cấp trên bằng những chương trình hành động, kế hoạch thông qua việc lấy ý kiến của nhân dân tham gia vào nghị quyết chuyên đề, kế hoạch phát triển kinh tế, chương trình xây dựng nông thôn mới; xoá bỏ phong tục tập quán lạc hậu, xây dựng nếp sống văn minh trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số. Kết quả, năm 2020 xã Lũng Cú là xã đầu tiên của huyện được công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới, trong quá trình thực hiện người dân đã tích cực tham gia chung tay xây dựng NTM đã huy động được trên 25 hộ dân tự hiến đất, với diện tích 3.323m2. Thực hiện Nghị quyết số 27 và Chỉ thị số 09 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh xã Lũng Cú đã có nhiều dòng họ đã cho người chết vào áo quan, đám tang không mổ nhiều gia súc, nhận thức của người dân ngày càng được nâng cao. Đến nay, đã có nhiều mô hình phát triển kinh tế có giá trị kinh tế cao thu nhập trên 100 triệu đồng mỗi năm như: mô hình phát triển du lịch cộng đồng tại thôn Lô Lô Chải, mô hình trồng Lê, Mận, rau chuyên canh...đời sống của nhân dân các dân tộc trên địa bàn xã ngày càng được cải thiện, cơ sở vật chất điện, đường, trường, trạm đã được đầu tư, kinh tế xã hội được nâng lên, tỷ lệ hộ nghèo giảm từ 55,78% năm 2021 đến nay còn 37%. 

Phát biểu tại buổi làm việc đồng chí Đào Đoan Hùng đánh giá cao công tác lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng uỷ xã Lũng Cú trong việc triển khai thực hiện Đại hội XIII của Đảng và các văn bản về công tác dân vận. Đồng thời, đồng chí cho rằng việc thực hiện tốt công tác dân vận tại địa phương đã góp phần quan trọng trong việc thực hiện tốt chính sách đối với đồng bào dân tộc thiểu số. Đồng thời, mong muốn trong thời gian tới xã Lũng Cú tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động giữa các lực lượng làm công tác dân vận; đẩy mạnh phong trào thi đua “Dân vận khéo” trên các lĩnh vực. Tăng cường nắm tình hình tâm tư, nguyện vọng của nhân dân nhất là khu vực biên giới và trong đồng bào dân tộc thiểu số, phát huy quyền làm chủ của người dân đồng thời tăng cường và làm tốt công tác kiểm tra, giám sát trong việc thực hiện công tác dân vận tại địa phương./.

Thiện Ngay - TTVHTTDL

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập