Chính trị

Đoàn công tác Thường trực Huyện ủy Đồng Văn làm việc tại xã Sà Phìn

05/10/2023 22:33 57 lượt xem

TTTĐT - Chiều ngày 03/10, Đoàn công tác Thường trực Huyện ủy do đồng chí Ly Mí Vàng - PBTTT Huyện ủy làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với UBND xã Sà Phìn về việc thực hiện, triển khai cụ thể hóa nghị quyết, kế hoạch của Tỉnh, Huyện ủy trong thời gian vừa qua. 

Đoàn công tác Thường trực Huyện ủy Đồng Văn làm việc tại xã Sà Phìn
Toàn cảnh buổi làm việc

 

Trong thời gian qua, UBND xã Sà Phìn đã làm tốt việc tăng cường sự lãnh, chỉ đạo của Tỉnh ủy, Huyện ủy cụ thể như: đã đẩy mạnh công tác vệ sinh môi trường trên địa bàn, tổ chức ký cam kết về tăng cường công tác vệ sinh môi trường đối với cán bộ, công chức, các thôn, tổ. Tuyên truyền vận động người dân cải tạo, sửa chữa thực hiện sắp xếp lại nhà của, di dời chuồng trại chăn nuôi đảm bảo phù hợp với diện tích đất,  xây dựng hố chứa phân,.... và nhân rộng các mô hình hay trong đảm bảo vệ sinh môi trường. Bên cạnh đó, UBND xã cũng đã tích cực đẩy mạnh công tác cải tạo vườn tạp, phát triển kinh tế hộ để tạo sinh kế cho bà con nhân dân, tính đến thời điểm hiện tại tổng số vườn hộ đã được triển khai thực hiện từ năm 2021 và duy trì được đến tháng 09 trên địa bàn xã là 26 vườn hộ, trong đó 10 vườn hộ nghèo, 11 hộ cận nghèo còn lại là vườn hộ khác. Với sự quyết tâm vào cuộc của hệ thống chính trị từ xã đến thôn, công tác triển khai Nghị quyết cải tạo vườn tạp và các văn bản chỉ đạo từ của Tỉnh, Huyện và xã đã kịp thời được triển khai đến toàn thể bà con nhân dân trên địa bàn, số hộ chủ động đăng ký cải tạo vườn tạp đã từng bước thay đổi tư duy sản xuất, chuyển đối cơ cấu cây trồng có giá trị kinh tế cap, tạo sinh kế cho người dân xóa đói giảm nghèo bền vững. 

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Ly Mí Vàng yêu cầu trong thời gian tới, xã Sà Phìn cần tiếp tục tuyên truyền, vận động nhân dân đăng ký khắc phục, cải tạo vườn tạp, hỗ trợ nhân dân liên kết, tiêu thụ sản phẩm, áp dụng khoa học kỹ thuật vào trồng trọt và chăn nuôi; Chỉ đạo các thành viên BCĐ xã phối hợp với các trưởng thôn, bí thư chi bộ khắc phục những vườn không đảm bảo tiêu chí, đông đốc các hộ mở rộng, thay đổi tư duy sản xuất; Chỉ đạo cán bộ, đảng viên gương mẫu trong việc thực hiện cải tạo vườn tạp để nhân dân học tập và noi theo.

Việt Anh - TTVHTT&DL

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập