Chính trị

Đồng chí Trần Đức Quý kiểm tra thực hiện quy chế dân chủ tại huyện Đồng Văn

01/12/2023 16:00 90 lượt xem

 

TTTĐT - Sáng ngày 29/11, đoàn công tác của Ban chỉ đạo thực hiện quy chế dân chủ cơ sở do đồng chí Trần Đức Quý – PCT UBND tỉnh Hà Giang làm trưởng đoàn cùng đoàn làm việc đã có buổi kiểm tra và làm việc chủ tại xã Sảng Tủng của huyện Đồng Văn.

Đồng chí Trần Đức Quý kiểm tra thực hiện quy chế dân chủ tại huyện Đồng Văn
Đ/c Trần Đức Quý, PCT UBND tỉnh phát biểu tại buổi làm việc

Toàn cảnh buổi làm việc về Quy chế dân chủ tại xã Sảng Tủng

Trong năm 2022 và 6 tháng đầu năm 2023 cấp ủy, chính quyền các cấp đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo tiếp tục triển khai thực hiện nghiêm túc các chủ trương của Đảng, Nhà nước về dân chủ ở cơ sở gắn với thực hiện các vấn đề an sinh xã hội, công tác chăm sóc sức khỏe, lao động, việc làm, giảm nghèo; xây dựng cơ sở. Qua công tác tuyên truyền, vận động nhân dân tiếp tục có nhận thức đúng đắn trong việc cải tạo vườn tạp phát triển kinh tế vườn hộ là góp phần cho công tác xoá đói giảm nghèo cho xã hội và chính trong từng hộ gia đình. Qua đó trong năm 2022 nhân dân thực hiện được 123 vườn/127.708 m 2 /123 hộ, đạt 246% kế hoạch tỉnh giao 50 vườn, đạt 123% so với KH huyện 100 vườn. Luỹ kế toàn huyện thực hiện được 314 vườn /412.363m2 /312 hộ. Năm 2022, Ban Chỉ đạo thực hiện Quy chế dân chủ huyện ban hành Kế hoạch, kết quả đã thành lập được 20 đoàn kiểm tra, giám sát tại 34 cơ quan, đơn vị và địa phương, sau mỗi cuộc kiểm tra đều có thông báo kết quả đến cơ quan, đơn vị, địa phương được kiểm tra. Qua công tác kiểm tra đã làm chuyển biến quan trọng về nhận thức của cấp uỷ, chính quyền cơ sở và các cơ quan, đơn vị trong việc xây dựng và thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở, phát huy quyền làm chủ của nhân dân, của cán bộ, công chức, viên chức. Các cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp thực hiện tốt việc thực hiện quy chế dân chủ trong xây dựng kế hoạch mua sắm tài sản, thu chi tài chính, chế độ, chính sách liên quan đến quyền, lợi ích của cán bộ, công chức. Công tác cải cách thủ tục hành chính đã có sự chuyển biến. Công tác kiểm tra, giám sát, giải quyết đơn thư, khiếu nại, phòng chống tham nhũng được thực hiện nghiêm túc…

Phát biểu với lãnh đạo huyện Đồng Văn, đồng chí PCT UBND tỉnh Hà Giang Trần Đức Quý, đề nghị huyện ĐỒng Văn tiếp tục tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy, chính quyền và các ngành liên quan trong xây dựng và thực hiện Luật dân chủ ở cơ sở. Thực hiện tốt phương châm "Dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra". Tăng cường các hoạt động kiểm tra, giám sát việc xây dựng và thực hiện Quy chế dân chủ dân chủ ở cơ sở với các loại hình dân chủ cơ sở nhằm kịp thời tháo gỡ những khó khăn, hạn chế. Kịp thời triển khai, cụ thể hoá các văn bản hướng dẫn, chỉ đạo của cấp trên về xây dựng và thực hiện Luật dân chủ ở cơ sở  của Quốc hội thực hiện dân chủ ở cơ sở) phù hợp với từng địa phương, cơ quan, đơn vị; tuyên truyền sâu rộng đến các tầng lớp nhân dân.

 

Việt Anh - TTVHTT&DL

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập