Chính trị

Đồng Văn: Bí thư Huyện uỷ làm việc tại xã Tả Lủng

05/04/2024 15:09 46 lượt xem

TTTĐT - Sáng ngày 5/4, Đoàn công tác của Ban thường vụ Huyện uỷ Đồng Văn do đồng chí Nguyễn Tiến Dũng, Bí thư Huyện uỷ làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Đảng bộ xã Tả Lủng để nắm bắt tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội, quốc phòng, an ninh, công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trên địa bàn xã. 

Đồng Văn: Bí thư Huyện uỷ làm việc tại xã Tả Lủng
Toàn cảnh buổi làm việc

Đồng chí Nguyễn Tiến Dũng - Bí thư Huyện ủy phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc

Thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ lần thứ XXI, nhiệm kỳ 2020 - 2025 Đảng bộ xã Tả Lủng đề ra 18 chỉ tiêu chủ yếu và 26 chỉ tiêu cụ thể. Sau hơn 3 năm tổ chức triển khai thực hiện kết quả trong 18 chỉ tiêu chủ yếu có 16 chỉ tiêu thực hiện đạt và vượt; trong 24 chỉ tiêu cụ thể có 21 chỉ tiêu thực hiện đạt và vượt. Đến nay, đời sống vật chất tinh thần của nhân dân được cải thiện rõ rệt, văn hóa – xã hội được quan tâm đầu tư và từng bước phát triển ổn định; an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội ổn định. Trình độ, năng lực ngày càng được nâng lên, từng bước đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ; hệ thống chính trị từ xã đến các thôn ngày càng vững mạnh, chất lượng được nâng cao đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ đề ra. Tại buổi làm việc các thành viên trong đoàn công tác của huyện đã thảo luận, làm rõ kết quả, chỉ ra những nguyên nhân, tồn tại, hạn chế và gợi mở các giải pháp để Đảng ủy xã Tả Lủng lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt các chỉ tiêu trong thời gian tới. 

Đ.c Nguyễn Tiến Dũng - Bí thư Huyện ủy cùng các đồng chí lãnh đạo huyện kiểm tra thực tế mô hình phát triển nông nghiệp

Phát biểu tại buổi làm việc đồng chí Bí thư huyện uỷ Nguyễn Tiến Dũng ghi nhận và đánh giá cao công tác lãnh chỉ đạo mà Đảng bộ xã Tả Lủng đã đạt được trong thời gian qua. Đồng chí cũng đề nghị Đảng bộ xã cần tiếp tục nêu cao tinh thần trách nhiệm, phát huy vai trò tập thể Ban chấp hành, Ban Thường vụ Đảng ủy xã, tiếp tục thực hiện tốt Nghị quyết 05 và Nghị quyết 27 của BCH Đảng bộ tỉnh, quan tâm làm tốt công tác phát triển Đảng viên và tuyên truyền người dân không theo đạo trái phép. Đối với việc phát triển kinh tế đồng chí đề nghị xã cần phải xác định tiềm năng lợi thế của địa phương từ đó lựa chọn sản phẩm mang tính chủ đạo đặc trưng để phát triển xây dựng thương hiệu. Cùng với đó, tiếp tục tập trung phát triển cây trồng, vật nuôi và khai thác phát triển du lịch trong thời gian tới. Trước mắt là phát huy vai trò của đội ngũ cán bộ đảng viên làm trước để từ đó xây dựng và lựa chọn thành những mô hình điểm. Trên cơ sở những kết quả mà Đảng uỷ xã đạt được sẽ là cơ sở đánh giá việc thực hiện các chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội trong thời gian tới.

Đ.c Nguyễn Tiến Dũng - Bí thư Huyện ủy cùng các đồng chí lãnh đạo huyện kiểm tra thực tế tại vườn rau

Đ.c Nguyễn Tiến Dũng - Bí thư Huyện ủy cùng các đồng chí lãnh đạo huyện kiểm tra thực tế các mô hình phát triển kinh tế\

Đ.c Nguyễn Tiến Dũng - Bí thư Huyện ủy cùng các đồng chí lãnh đạo huyện kiểm tra thực tế

Trước đó, đồng chí Bí thư huyện uỷ cùng đoàn công tác đã đến thăm quan mô hình chăn nuôi tổng hợp của hộ gia đình anh Hầu Mí Thò, thôn Há Súng với 50 đàn ong mật, mỗi năm thu về 140 lít mật, mang lại thu nhập cho gia đình trên 100 triệu đồng. Thăm mô hình trồng Sâm Khoai trên địa

Thiện Ngay - TTVH,TT&DL

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập