Văn hóa - Xã hội

Đồng Văn Cây bắp cải giúp người dân vươn mình làm giàu trên xứ đá 

19/11/2023 21:12 122 lượt xem

TTTĐT - Những năm qua người dân tại thôn Séo Lủng B, xã Sảng Tủng, huyện Đồng Văn đã tích cực chuyển đổi diện canh tác từ trồng ngô sang trồng rau bắp cải chuyên canh. Nhờ sự cần cù chịu khó cùng với điều kiện khí hậu thuận lợi những vườn rau bắp cải đã mang lại thu nhập cao, ổn định cho người nông dân. Những cây bắp cải mang thương hiệu xã Sảng Tủng đã vươn xa ra nhiều thị trường, trở thành điểm sáng về phát triển nông nghiệp tại huyện Đồng Văn.

Đồng Văn Cây bắp cải giúp người dân vươn mình làm giàu trên xứ đá 
Các đồng chí lãnh đạo huyện kiểm tra mô hình trồng rau chuyên canh

 

Khi thời tiết bắt đầu chớm vào đông những mảnh vườn bắp cải xanh ngắt trải dài của gia đình anh Ly Mí Pó cũng đang vào mùa thu hoạch. Với diện tích hơn 1,5 ha cây bắp cải sau khi trừ các chi phí gia đình anh Pó cũng có thu nhập trên 120 triệu đồng một vụ. Với kinh nghiệm lâu năm những cây bắp cải nhà anh luôn đạt độ xanh tốt, to tròn, cuộn đều ngay từ giữa vụ đã có rất nhiều thương lái tìm đến đây đặt vấn đề thu mua. Nhờ có những vườn rau bắp cải tươi tốt gia đình anh Pó đã trở thành hộ khá, giàu nhất trong thôn. 

Không chỉ gia đình anh Pó hiện nay 100% người dân trong thôn Séo Lủng đều đã chuyển đổi diện tích trồng ngô so với trước đây sang trồng rau bắp cải chuyên canh. Hiện nay, bắp cải mang thương hiệu xã Sảng Tủng đã đến được hầu khắp các thị trường trong và ngoài tỉnh. Theo đánh giá, với điều kiện tự nhiên thuận lợi do đó hàm lượng chất lượng dinh dưỡng của bắp cải tại đây được khách hàng đánh giá rất cao. Với giá bán tại vườn dao động từ 7 đến 12 nghìn đồng 1kg tại vườn, mỗi một vụ rau bình quân người dân trong thôn có thu nhập từ 150 triệu đồng/măm. 

Với sự hiệu quả từ cây bắp cải chuyên canh, năm 2023 xã Sảng Tủng tiếp tục tuyên truyền người dân nhân rộng diện tích trồng rau bắp cải. Để đồng hành cùng người dân cấp ủy, chính quyền cũng lồng ghép kinh phí từ các chương trình MTQG như hỗ trợ giống, kỹ thuật. Nhờ đó, đến nay diện tích rau bắp cải được nhân rộng ra đến 12 thôn, bản với trên 29 ha. Đặc biệt, giá trị sử dụng đất đã tăng gấp 4 -5 lần so với trước đây.

Những căn nhà khang trang trong thôn ngày càng nhiều lên, nhiều đoàn ô tô, xe máy chở những thương lái đến thu mua rau bắp cải tấp nập khiến người dân rất phấn khởi. Điều đó càng khẳng định những vườn rau bắp cải nơi đây đã giúp những người nông dân thực thụ vươn mình làm giàu trên xứ đá./.

Thiện Ngay - TTVH,TT&DL

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập