Văn hóa - Xã hội

Đồng Văn: chăm lo sức khỏe cho trẻ em trong những ngày băng giá

25/02/2022 02:58 51 lượt xem

TTTĐT - Liên tục những ngày qua trên địa bàn huyện Đồng Văn tình trạng rét đậm, rét hại xảy ra hầu khắp các địa phương, đặc biệt tại các xã biên giới nền nhiệt giảm sâu đã xuất hiện tình trạng băng giá phủ khắp các nơi. Để đảm bảo đời sống, sức khỏe của người dân nhất là trẻ nhỏ cấp ủy, chính quyền các cấp trên địa bàn huyện đã chủ động xây dựng kế hoạch phòng chống rét cho trẻ trong thời điểm băng giá khắc nghiệt.

Đồng Văn: chăm lo sức khỏe cho trẻ em trong những ngày băng giá
em Sùng Mí Dềnh, thôn Lao Xa, xã Sủng Là, huyện Đồng Văn tự học tại nhà

Những ngày thời tiết băng giá, em Sùng Mí Dềnh, thôn Lao Xa, xã Sủng Là, huyện Đồng Văn đã được nhà trường cho nghỉ học để tránh rét. Ở nhà hầu như Dềnh và các bạn trong xóm chỉ quanh quẩn bên bếp lửa cả ngày, hiếm khi ra ngoài khi mà băng giá phủ khắp các bản làng, nhà cửa của gia đình. Mặc dù, không đi học tại trường song để không quên kiến thức em và các bạn trong xóm đã cùng nhau học bài ngay bên bếp lửa để sưởi ấm. 

       Chính quyền địa phương thăm hỏi  gia đình em Sùng Mí Dềnh, thôn Lao Xa, xã Sủng Là, huyện Đồng Văn

Em Sùng Mí Dềnh là một trong hơn 26.000 học sinh ở 3 bậc Mầm non, Tiểu học và THCS trên địa bàn huyện Đồng Văn nghỉ học để tránh rét. Để đảm bảo phương án tránh rét cho các em học sinh Ngành GD&ĐT huyện Đồng Văn đã linh hoạt xây dựng kế hoạch phối hợp với cấp ủy, chính quyền địa phương theo dõi, hướng dẫn các bậc phụ huynh và người dân chăm lo cho các cháu học sinh. Đồng thời, căn cứ tình hình thời tiết các trường có thể chủ động lùi lịch học muộn hơn để đảm bảo sức khỏe cho học sinh.

Vào những thời điểm nhiệt độ xuống thấp việc quan tâm chăm lo sức khỏe đối với trẻ nhỏ là hết sức cần thiết. Vì chính những đối tượng là trẻ nhỏ, học sinh là những đối tượng rất nhạy cảm dễ mắc bệnh khi thay đổi thời tiết đột ngột. Bên cạnh đó, để đảm bảo sức khỏe, mỗi người dân chúng ta cần chủ động giữ ấm cơ thể nên ở trong phòng ấm, kín gió không ra ngoài trời khi không thực sự cần thiết./.

Thiện Ngay - TTVH,TT&DL

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập