Văn hóa - Xã hội

Đồng Văn: chủ động phòng chống rét cho cây trồng, vật nuôi

22/02/2022 01:35 21 lượt xem

TTTĐT - Do ảnh hưởng của đợt không khí lạnh, trên địa bàn huyện Đồng Văn đã xuất hiện tình trạng băng giá. Hiện tượng này xuất hiện hầu hết tại các địa phương, trong đó tập trung nhiều tại các xã biên giới. Hiện tượng thời tiết cực đoan này có tác động xấu tới cây trồng và và vật nuôi của người dân trên địa bàn huyện.

Đồng Văn: chủ động phòng chống rét cho cây trồng, vật nuôi
Băng giá ảnh hưởng đến canh tác

Tình trạng băng giá đã ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống của người dân đặc biệt tại các xã biên giới như Ma Lé, Lũng Táo, Lũng Cú, thị trấn Phó Bảng, Phố Là. Theo thống kê, đến nay băng giá chưa gây thiệt hại nhiều về hoa màu trên địa bàn huyện. Song, theo đánh giá của cơ quan chuyên môn, hiện tượng băng giá kéo dài sẽ gây ảnh hưởng lớn tới các loại rau màu và có nguy cơ bị chết. Để đảm bảo công tác chống rét cho hoa màu và vật nuôi các địa phương cũng tích cực xuống tuyên truyền, hướng dẫn nhân dân chủ động phòng chống rét. 

                                                               Băng giá ảnh hưởng đến hoa màu

Ngoài ảnh hưởng về cây trồng, hiện tương rét hại trong những ngày qua đã đe dọa tới hàng nghìn con gia súc như trâu, bò, dê....của nhiều hộ gia đình trên địa bàn huyện. Theo thống kê, đến nay trên địa bàn huyện Đồng Văn chưa có trâu bò bị chết rét. Song, nếu tình hình thời tiết cực đoan này còn kéo dài sẽ có nguy cơ ảnh hưởng trực tiếp đến đàn gia súc. Do vậy, cấp ủy chính quyền địa phương cũng chủ động theo dõi tình hình thời tiết, tổ chức hỗ trợ người dân chăm sóc hoa màu và đàn vật nuôi giảm thiểu tình trạng chết do băng giá.

Bên cạnh đó, các địa phương tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền đến người dân về diễn biến của các đợt rét đậm, rét hại và lên phương án chống rét cho hoa màu và vật nuôi. Đồng thời, các cơ quan chức năng tập trung theo dõi, thống kê thiệt hại do rét đậm, rét hại và băng giá gây ra để có các phương án hỗ trợ kịp thời cho người dân./.

Thiện Ngay - TTVH,TT&DL

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập