Văn hóa - Xã hội

Đồng Văn đón 10 nghìn lượt khách du lịch trong dịp tết dương lịch

05/01/2021 01:13 84 lượt xem

TTTĐT - Năm nay ngày nghỉ Tết dương lịch trùng với 2 ngày nghỉ cuối tuần do vậy rất thuận lợi cho chuyến hành trình lên Cao nguyên đá mặc dù thời tiết trên địa bàn huyện Đồng Văn có rét đậm nhưng Đồng Văn vẫn là điểm đến tham quan trải nghiệm không thể bỏ qua. Do vậy trong dịp nghỉ tết dương lịch năm nay huyện Đồng Văn đã đón số lượng du khách đến tham quan tăng so với cùng kỳ.

Những năm gần đây huyện Đồng Văn đã là điểm đến được nhiều du khách biết đến và lựa chọn trong chuyến du ngoạn của mình với nhiều khung cảnh kỳ vĩ và bề dày về nét văn hóa đặc sắc. Cũng như mọi năm Tết dương lịch năm nay huyện Đồng Văn đã đón số lượng du khách tăng đột biến. Theo báo cáo của nghành chuyên môn tính từ ngày mùng 1 – 3 /01/ 2021 huyện Đồng Văn đã đón con số kỷ lục khách du lịch với hơn 10 nghìn khách đến thăm quan. Trong đó chiếm 99 % là khách nội địa. Các địa điểm được du khách lựa chọn đến nhiều trong chuyến hành trình vẫn là các điểm du lịch nổi tiếng như : Nhà của Pao, Nhà Vương Sà Phìn, Cột cờ Quốc gia Lũng Cú và đặc biệt là Phố Cổ Đồng Văn.                                                              

Khu vực Phố cổ vẫn là điểm dừng chân được nhiều du khách lựa chọn

Để đón khách du lịch đến trong dịp tết dương lịch huyện Đồng Văn cũng đã chỉ đạo các điểm du lịch làm tốt công đón và phục vụ du khách. Các nhà hàng, khách sạn, nhà nghỉ cam kết không tăng giá bất thường, đảm bảo công tác phòng chống dịch Covid – 19. Đảm bảo sự thân thiện hài lòng cho du khách khi đến với Đồng Văn. Nhờ làm tốt công tác quảng bá, tuyên truyền trong những ngày đầu năm mới tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ, du lịch trong toàn huyện ước đạt hơn 5 tỷ đồng qua đó càng khẳng định rõ vai trò quan trọng của ngành du lịch trong sự phát triển chung của toàn huyện. 


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập