Văn hóa - Xã hội

Đồng Văn: giải quyết việc làm ngay từ những ngày đầu năm mới

13/02/2022 03:14 39 lượt xem

TTTĐT - Là huyện miền núi, nguồn lao động dồi dào, đặc biệt trong thời điểm dịch bệnh Covid 19 phức tạp lượng lao động tại huyện cũng gặp nhiều khó khăn do không có việc làm. Xác định giải quyết việc làm cho lao động là nhiệm vụ quan trọng ngay từ những tháng đầu năm, huyện Đồng Văn đã tích cực tuyên truyền, hướng dẫn, hỗ trợ, tư vấn, giới thiệu cho nhiều lao động đi làm việc tại các khu, cụm công nghiệp trong và ngoài tỉnh.

Đồng Văn: giải quyết việc làm ngay từ những ngày đầu năm mới
Toàn cảnh buổi ra mắt

Để thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ giải quyết việc làm, Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội đã phối hợp với Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh và UBND các xã, thị trấn tổ chức mở các đợt tư vấn giới thiệu việc làm, triển khai thực hiện điều tra thông tin về cung, cầu lao động. Ông Nguyễn Văn Chiểu, Trưởng phòng LĐTB&XH huyện Đồng Văn cho biết : căn cứ vào nhu cầu, trình độ của lao động, huyện sẽ có những tư vấn cụ thể, phù hợp. Qua quá trình tư vấn, đã có trên 600 lượt người tham gia theo dõi và đã có gần 100 lao động địa phương đăng ký đi lao động ngoài tỉnh ngay những ngày đầu năm. 

                                                   Tặng quà động viên cho các công dân đi lao động

Để đồng hành cùng người lao động cấp ủy, chính quyền địa phương, cũng như các đơn vị tuyển dụng lao động cũng cam kết hỗ trợ hoàn thành thủ tục hồ sơ, hỗ trợ chi phí đi lại, chỗ ăn, chỗ ở đảm bảo mọi chế độ phúc lợi khi lao động đi làm việc. Đặc biệt, trong thời điểm dịch bệnh Covid 19 phức tạp, song công tác phòng, chống dịch cho lao động vẫn được đảm bảo tuân thủ, người lao động yên tâm khi đi lao động, cố gắng phấn đấu làm tốt để có thu nhập về cho bản thân và gia đình.

Anh Vừ Mí Chá, thôn Chúng Pả A, xã Phố Cáo, huyện Đồng Văn chia sẻ: được cấp ủy chính quyền từ tỉnh đến xã quan tâm, kết nối để cho chúng tôi có công việc ngay từ những ngày đầu năm, tôi xin cảm ơn, khi đi làm tại các công ty tôi sẽ cố gắng, chăm chỉ làm việc để có thu nhập về cho gia đình.

Với nhiều giải pháp đồng bộ đang được thực hiện, huyện Đồng Văn sẽ phấn đấu hoàn thành mục tiêu giải quyết việc làm được trên 3.500 lao động trong năm 2022. Qua đó, góp phần quan trọng thực hiện hiệu quả công tác giảm nghèo, tăng thu nhập cho người dân trên địa bàn huyện./.

Thiện Ngay - TTVH,TT&DL

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập