Chính trị

Đồng Văn: giao ban công tác du lịch 4 tháng đầu năm 2022

10/05/2022 08:59 21 lượt xem

TTTĐT - Chiều ngày 9/5, UBND huyện Đồng Văn đã tổ chức giao ban công tác du lịch trong 4 tháng đầu năm và đề ra phương hướng nhiệm vụ trong thời gian tiếp theo. Dự hội nghị có các thường trực UBND huyện, lãnh đạo các phòng, ban chuyên môn, và một số xã, thị trấn trên địa bàn huyện.

Đồng Văn: giao ban công tác du lịch 4 tháng đầu năm 2022
Toàn cảnh hội nghị

Trong 4 tháng đầu năm, huyện Đồng Văn đã tập trung triển khai thực hiện Nghị quyết của Huyện ủy và HĐND huyện trong phát triển kinh tế, xã hội năm 2022, chú trọng đổi mới công tác lãnh, chỉ đạo đảm bảo thích ứng linh hoạt trong tình hình mới. Chỉ đạo các ngành chuyên môn tuyên truyền, quảng bá các nét văn hóa truyền thống của dân tộc trên địa bàn và các tiềm năng thế mạnh về du lịch - dịch vụ, xây dựng nhiều chuyên trang, chuyên mục, giới thiệu về cao nguyên đá Đồng Văn đăng tin trên các phương tiện thông tin đại chúng để quảng bá tiềm năng thế mạnh về du lịch huyện Đồng Văn với bạn bè trong nước và Quốc tế, tăng cường công tác tuyên truyền về Công viên địa chất toàn cầu Cao nguyên đá Đồng Văn và đưa văn hóa truyền thống vào giảng dạy tại các đơn vị trường học tổ chức được 562 buổi/5.000 lượt học sinh tham gia, giao lưu ở tất cả các cấp học. Thường xuyên duy trì công tác bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống của các dân tộc và đưa văn nghệ dân gian và lễ hội trở thành một sản phẩm độc đáo phục vụ khách du lịch như: Lễ hội Gầu tào dân tộc mông được tổ chức vào dịp tết nguyên đán, lễ ra đồng của người Pu Péo... Lễ hội khèn Mông lần thứ VII và Đại hội Thể dục, Thể thao lần thứ III huyện Đồng Văn năm 2022 với sự tham gia của trên 500 vận động viên, nghệ nhân. Xây dựng hoàn thành các tiêu chí và trình Ủy ban nhân dân tỉnh thẩm định công nhận lại lần 2 làng văn hóa du lịch tiêu biểu gắn với Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) thôn Lô Lô chải, xã Lũng Cú. Tiếp tục nâng cao hoạt động của các làng nghề chuyên sản xuất các sản phẩm đặc trưng của địa phương với 09 làng nghề. Hiện nay huyện đang tập trung kêu gọi thu hút đầu tư dự án trọng điểm trong lĩnh vực du lịch - dịch vụ, xác định danh mục dự án ưu tiên để tập trung giới thiệu, quảng bá, Các tuyến quốc lộ, đường tỉnh, đường huyện, tuyến đường ra cửa khẩu trên địa huyện được quan tâm đầu tư xây dựng, nâng cấp cải tạo giao thông, trong 4 tháng đầu năm tổng số lượt khách đến Đồng văn trong 4 tháng đầu năm 2022 là 22.173 đoàn, với 178.238 lượt khách, tăng 452,3% so với cùng kỳ năm 2021...

Tại hội nghị, qua thảo luận các đại biểu đã đề ra một số phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới, trong đó tập trung vào triển khai hiệu quả các quy hoạch, đề án, trong đó thực hiện có hiệu quả các Chỉ thị, Nghị quyết của tỉnh về phát triển du lịch. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức của cán bộ và các tầng lớp nhân dân về bảo tồn, phát huy các giá trị văn hóa, di sản, bảo vệ môi trường gắn với phát triển du lịch. Tiếp tục triển khai kế hoạch xúc tiến quảng bá du lịch - thương mại tỉnh Hà Giang giai đoạn 2021 - 2025; Tiếp tục thu hút đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng du lịch, dịch vụ du lịch quy mô lớn, khu dịch vụ du lịch phức hợp, các trung tâm mua sắm, trung tâm giải trí chất lượng cao; Tham gia, phối hợp tổ chức Lễ hội hoa Tam giác mạch lần thứ VIII, giải marathon quốc tế năm 2022..../.

Đức Chung - TTVHTT&DL

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập