Văn hóa - Xã hội

ĐỒNG VĂN: HỘI CHỮ THẬP ĐỎ TRONG HOẠT ĐỘNG NH N ĐẠO

24/03/2022 10:11 87 lượt xem

TTTĐT - Những năm qua, Hội Chữ thập đỏ huyện Đồng Văn đã tăng cường đổi mới nội dung, phương thức hoạt động và đạt nhiều hiệu quả thiết thực, thu hút đông đảo các tầng lớp nhân dân tham gia. Qua đó, góp phần giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống, từng bước thực hiện thắng lợi mục tiêu phát triển kinh tế, giảm nghèo, đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn.

ĐỒNG VĂN: HỘI CHỮ THẬP ĐỎ TRONG HOẠT ĐỘNG NH N ĐẠO
Hội Chữ thập đỏ huyện Đồng Văn đã tăng cường đổi mới nội dung, phương thức hoạt động

Hội Chữ thập đỏ huyện Đồng Văn có 40 tổ chức cơ sở Hội, 225 chi hội thôn, tổ dân phố, 21 Chi Hội các cơ quan, đơn vị trực thuộc. Những năm qua, Hội CTĐ huyện Đồng Văn đã chủ động tham mưu cho UBND huyện, phối hợp với các cấp, các ngành đổi mới tổ chức bộ máy, cán bộ Hội CTĐ các cấp. Các phong trào, cuộc vận động được Hội Chữ thập đỏ triển khai đạt kết quả thiết thực, thu hút đông đảo các tầng lớp nhân dân tham gia. Các hoạt động đã kịp thời chăm lo đến đời sống của người nghèo, người bị nhiễm chất độc da cam, đối tượng khuyết tật, người già neo đơn, các gia đình gặp khó khăn do ảnh hưởng dịch bệnh Covid-19.

                                 Các đồng chí lãnh đạo huyện thăm và tặng quà cho người nghèo 1

                                   Các đồng chí lãnh đạo huyện thăm và tặng quà cho người nghèo 2

                               Các đồng chí lãnh đạo huyện thăm và tặng quà cho người nghèo 3

                                     Các đồng chí lãnh đạo huyện hỏi thăm và tặng quà cho hộ gia đình bị cháy nhà

                              Các đồng chí lãnh đạo Hội chữ thập đỏ huyện thăm và tặng quà cho người nghèo 

Đặc biệt, các phong trào được triển khai thực hiện kịp thời, từ đó tranh thủ được sự quan tâm ủng hộ của các cấp, các ngành, các nhà hảo tâm chia sẻ, tặng quà cho đồng bào vùng cao có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, hộ nghèo, học sinh nghèo, người có công trên địa bàn huyện. Nổi bậc là các phong trào, cuộc vận động như: “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam”, “Tháng nhân đạo”, “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo” được triển khai hiệu quả, thu hút đông đảo người dân tham gia, ủng hộ. Trong năm 2021 các cấp hội đã vận động được trên 2.560 đoàn từ thiện lên thăm và tặng quà cho người nghèo, với tổng trị giá trên 12.400 triệu đồng. 

                        Nhiều cá nhân tập thể các mạnh thường quân với các hoạt động nhân đạo trên địa bàn

Có được kết quả trên là sự đóng góp không nhỏ của tổ chức bộ máy các cấp Hội ngày càng được củng cố, kiện toàn đi vào hoạt động có nề nếp và hiệu quả. Công tác tham mưu trong lĩnh vực vận động nhân đạo của đội ngũ cán bộ hội từng bước nâng lên; các nhiệm vụ trọng tâm được triển khai thực hiện hiện tướng đối rõ nét; công tác tuyên truyền các giá trị nhân đạo được đẩy mạnh có nhiều đổi mới, công tác phòng ngừa, ứng phó thảm họa, chăm sóc sức khỏe ban đầu cho nhân dân được thực hiện kịp thời. Cùng với đó, việc kêu gọi nguồn lực trong xã hội được phát huy thu hút được đông đảo các tổ chức, cá nhân, các nhà hảo tâm và nhân dân tham gia hưởng ứng. 

Có thể nói, với trách nhiệm đối với cộng đồng, hoạt động nhân đạo của Hội Chữ thập đỏ huyện ngày một bền vững, được đông đảo Nhân dân đồng tình hưởng ứng, mỗi hoạt động nhân đạo đều hướng về những hoàn cảnh khó khăn, những số phận kém may mắn trong xã hội. Qua đó, góp phần giúp đỡ những người nghèo, người yếu thế vơi đi phần nào khó khăn trong cuộc sống, góp phần cùng địa phương thực hiện tốt công tác an sinh xã hội trên địa bàn./.

Thiện Ngay - Đức Chung, TTVH,TT&DL

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập