Chính trị

Đồng Văn: Hội nghị triển khai 3 chương trình mục tiêu quốc gia, giai đoạn 2021 – 2025

10/10/2022 17:13 21 lượt xem

TTTĐT - Chiều ngày 6.10, UBND huyện Đồng Văn tổ chức hội nghị triển khai thực hiện 3 chương trình mục tiêu quốc gia, giai đoạn 2021 – 2025. Dự và chủ trì hội nghị có đồng chí Dinh Chí Thành, Phó Bí thư, Chủ tịch UBND huyện.

Đồng Văn: Hội nghị triển khai 3 chương trình mục tiêu quốc gia, giai đoạn 2021 – 2025
Toàn cảnh hội nghị

Thực hiện 3 Chương trình mục tiêu quốc gia giai đoạn 2021 - 2025 gồm xây dựng nông thôn mới; giảm nghèo bền vững; phát triển kinh tế xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi. Huyện Đồng Văn đã thành lập và kiện toàn Ban chỉ đạo (BCĐ) cấp huyện, Tổ giúp việc cho BCĐ cấp huyện, BCĐ cấp xã và 225 Ban quản lý thôn để tổ chức triển khai thực hiện chương trình theo đúng quy định. Đến nay, đã hoàn thành công tác xây dựng nhu cầu, trình UBND tỉnh phê duyệt danh mục công trình đối với vốn đầu tư. Trình HĐND huyện ban hành Nghị quyết thực hiện các nội dung đầu tư, sự nghiệp của 03 chương trình MTQG theo đúng trình tự quy định. Đã thực hiện phân bổ vốn đầu tư, vốn sự nghiệp cho các đơn vị cấp huyện, UBND các xã, thị trấn để tổ chức thực hiện. Đối với tổng vốn đầu tư 174.495 triệu đồng, đã phân bổ được 145.739 triệu đồng. Đối với vốn sự nghiệp là 53.018 triệu đồng, hiện đã phân bổ 39.101 triệu đồng.

Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận nêu rõ những khó khăn, vướng mắc của từng nhiệm vụ cụ thể và đề xuất các giải pháp, phương án để triển khai thực hiện trong thời gian tới. Trong đó, tập trung vào các nguyên tắc, tiêu chí, định mức phân bổ vốn ngân sách thực hiện 03 Chương trình mục tiêu quốc gia. Việc triển khai thực hiện các dự án phải thiết thực nhu cầu lớn, mang lại hiệu quả cho nhiều người, ưu tiên các nội dung cần thiết nhất là tạo sinh kế cho người dân, phục vụ xóa đói, giảm nghèo; xây dựng đường giao thông nông thôn, tạo việc làm cho người lao động; các mô hình tạo sinh kế thiết thực, hiệu quả./.

Thiện Ngay - TTVH,TT&DL

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập