Chính trị

 Đồng Văn: Họp hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện

14/01/2023 22:46 19 lượt xem

 

TTTĐT - Sáng ngày 11.1 Hội đồng NVQS huyện Đồng Văn tổ chức cuộc họp để triển khai công tác tổ chức giao nhận quân năm 2023. Đồng chí Dinh Chí Thành, Phó Bí thư, Chủ tịch UBND huyện, Chủ tịch HĐNVQS huyện chủ trì cuộc họp. 

 Đồng Văn: Họp hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện
Toàn cảnh hội nghị

 

Theo chỉ tiêu tuyển quân năm 2023, huyện Đồng Văn được giao tuyển chọn 85 công dân lên đường nhập ngũ, trong đó thực hiện nghĩa vụ quân sự là 65 công dân và nghĩa vụ công an là 20 công dân. Để đảm bảo cho công tác tuyển quân, cấp ủy Đảng, chính quyền, các tổ chức đoàn thể từ huyện đến các xã, thị trấn đã tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo, phát huy sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị để tuyên truyền, vận động công dân trong độ tuổi chấp hành Luật nghĩa vụ quân sự. Ban chỉ huy Quân sự, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự các xã, thị trấn đã thực hiện tốt chức năng tham mưu cho cấp ủy, chính quyền triển khai đồng bộ các khâu, các bước trong quá trình tuyển quân. Qua kết quả khám tuyển tại cơ sở đã có 163 công dân đủ sức khỏe từ loại 2 đến loại 3. Tại phiên họp các đại biểu đã tập trung thảo luận đưa ra giải pháp nhằm chuẩn bị tốt nhất cho công tác giao nhận quân năm 2023. 

Để buổi lễ giao nhận quân bảo đảm trang trọng, an toàn, tiết kiệm. Đồng chí, Dinh Chí Thành đề nghị các cơ quan, đơn vị, Hội đồng nghĩa vụ quân sự các xã, thị trấn tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền Luật nghĩa vụ Quân sự tới toàn thể nhân dân. Làm tốt công tác quản lý chặt chẽ công dân trúng tuyển và tổ chức động viên, thăm hỏi kịp thời, tạo không khí vui tươi, phấn khởi để thanh niên trúng tuyển yên tâm, tin tưởng sẵn sàng nhận lệnh lên đường nhập ngũ; giải quyết kịp thời các vấn đề phát sinh xảy ra trước, trong và sau khi diễn ra lễ giao nhận quâ

Thiện Ngay - TTVH,TT&DL

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập