Văn hóa - Xã hội

Đồng Văn: Khai trương dịch vụ kỹ thuật phẫu thuật nội soi ổ bụng – Sản phụ khoa

22/03/2022 09:01 51 lượt xem

TTTĐT - Ngày 19-3, Bệnh viện đa khoa huyện Đồng Văn tổ chức khai trương dịch vụ kỹ thuật phẫu thuật nội soi ổ bụng, sản phụ khoa đầu tiên trên địa bàn huyện. Đến dự lễ khai trương có đồng chí Trần Đức Quý, Phó chủ tịch UBND tỉnh; cùng dự có lãnh đạo sở y tế Hà Giang, Bệnh viện đa khoa tỉnh và lãnh đạo huyện Đồng Văn.

Đồng Văn: Khai trương dịch vụ kỹ thuật phẫu thuật nội soi ổ bụng – Sản phụ khoa
Đồng chí Trần Đức Quý - Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng hoa chúc mừng

Xác định công tác chăm lo sức khỏe cho người dân là nhiệm vụ quan trọng và ưu tiên hàng đầu. Năm 2020, UBND huyện đã quyết định cấp kinh phí từ nguồn ngân sách với tổng kinh phí là 2,675 tỷ đồng để đầu tư mua sắm Hệ thống Phẫu thuật Nội soi ổ bụng – Sản Phụ khoa, chất lượng hình ảnh Full HD. Trong quá trình thực hiện Bệnh viện đã xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện phẫu thuật kỹ thuật mới theo từng lộ trình cụ thể. Bệnh viện đã cử nhân viên y tế học tập để tiếp nhận hỗ trợ chuyên môn, chuyển giao kỹ thuật Phẫu thuật Nội soi từ các bác sĩ chuyên khoa chuyên ngành của Bệnh viện đa khoa Tỉnh. Đến nay, Bệnh viện đa khoa huyện Đồng Văn đã làm chủ được phương pháp kĩ thuật và đủ năng lực triển khai dịch vụ kỹ thuật nội soi ổ bụng, sản phụ khoa, đáp ứng nhu cầu điều trị của người bệnh. Đặc biệt, phương pháp phẫu thuật nội soi là xu hướng phẫu thuật thay thế hoàn toàn phương pháp cũ đã và được áp dụng ở nhiều nơi. Cùng với đó, phương pháp phẫu thuật nội soi có nhiều ưu điểm và an toàn hơn so với phương pháp cũ. Thời gian nằm điều trị ngắn, ít nguy cơ tai biến, người bệnh hồi phục sức khỏe nhanh hơn.

                                       Đồng chí Trần Đức Quý  trực tiếp thực hiện ca phẫu thuật

Phát biểu tại lễ khai trương Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý chúc mừng huyện Đồng Văn và Bệnh viện Đa khoa huyện Đồng Văn. Mặc dù, còn gặp nhiều khó khăn song bằng sự quan tâm đầu tư trang thiết bị y tế sẽ góp phần đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe cho người dân trên địa bàn huyện một cách tốt nhất. Đồng chí Phó chủ tịch UBND tỉnh cũng đề nghị huyện Đồng Văn cần tiếp tục quan tâm, mạnh dạn đổi mới, đầu tư các hạng mục thiết bị tiên tiến, để hạn chế những bệnh nhân phải vượt tuyến, chi phí tốn kém. Đề nghị các y bác sĩ tại bệnh viện đa khoa huyện Đồng Văn tích cực học hỏi, trau dồi các kiến thức để nâng cao trình độ chuyên môn, từng bước ứng dụng khoa học công nghệ trang thiết bị y tế hiện đại vào thực tế; quản lý và khai thác tốt các trang thiết được đầu tư, phục vụ cho người dân cũng như khách du lịch khi có nhu cầu. 

Ngay sau lễ khai trương, đồng chí Trần Đức Quý và các đại biểu đã thăm quan hệ thống phẫu thuật nội soi ổ bụng, sản phụ khoa và thực hiện ca phẫu thuật bằng máy  phẫu thuật nội soi./.

Thiện Ngay - TTVH,TT&DL

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập