Văn hóa - Xã hội

Đồng Văn: Sẵn sàng cho ngày hội tòng quân năm 2022

21/02/2022 01:17 36 lượt xem

TTTĐT - Cũng giống như tâm trạng của các thanh niên chuẩn bị lên đường nhập ngũ trên cả nước. Thời gian này, những thanh niên ưu tú chúng tuyển nghĩa vụ quân sự tại các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Đồng Văn cũng đang hăng hái, chờ đợi, sẵn sàng cho ngày lên đường nhập ngũ bảo vệ Tổ Quốc.

Đồng Văn: Sẵn sàng cho ngày hội tòng quân năm 2022
Hội đồng nghĩa vụ quân sự các xã, thị trấn làm tốt công tác tuyên truyền thâm nhập 3 gặp 4 biết đối các tân binh năm nay

Gia đình tân binh Vừ Mí Sính, Thôn Đoàn Kết, xã Sủng Là đông khách hơn thường ngày, khi biết tin Sính chúng tuyển nghĩa vụ quân sự, đã có rất nhiều anh em, bạn bè đến chúc mừng, động viên và mong muốn Sính hoàn thành tốt nghĩa vụ cao cả bảo vệ Tổ Quốc bảo vệ quê hương. Những ngày này Vừ Mí Sính cũng tranh thủ thời gian để giúp đỡ gia đình. Nụ cười rạng rỡ trên gương mặt của Sính như đã sẵn sàng bước vào môi trường quân đội với niềm tự tin, tự hào của bản thân và gia đình.

              Tân binh Mua Mí Và – Thôn Sủng Là Dưới, xã Sủng Là gíup đỡ gia đình trước khi lên đường nhập ngũ 

Theo kế hoạch ngày 20 tháng 2, các tân binh huyện Đồng Văn cùng với thanh niên cả nước sẽ chính thức khoác ba lô lên đường thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng với quê hương, đất nước. Với những tình cảm ấm áp của gia đình, với khát vọng nhiệt huyết của tuổi trẻ các tân binh huyện Đồng Văn lên đường nhập ngũ lần này sẽ giữ vững được bản lĩnh chính trị, nghiêm chỉnh chấp hành pháp luật của nhà nước, kỷ cương của quân đội nhanh chóng hòa nhập, đem hết tài năng trí tuệ, cống hiến và hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

Năm 2022 huyện Đồng Văn được giao gọi 86 công dân nhập ngũ, trong đó 55 công dân thực hiện Nghĩa vụ quân sự và 10 công dân thực hiện nghĩa vụ Công an. Nhờ làm tốt các khâu trong công tác tuyển quân đặc biệt là "3 gặp 4 biết" nên chất lượng thanh niên nhập ngũ năm nay bảo đảm các yêu cầu đề ra. Cùng với đó, công tác phòng chống dịch bệnh Covid 19 cũng được các xã, thị trấn quan tâm thực hiện, 100% tân binh lên đường nhập ngũ lần này được tiêm phòng 3 mũi vắc xin phòng Covid 19. Đến thời điểm này, các xã thị trấn trên địa bàn toàn huyện Đồng Văn đã sẵn sàng cho ngày hội tòng quân, tiễn thanh niên lên đường nhập ngũ. 

Với sự chuẩn bị chu đáo về mọi mặt và sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền địa phương, tin chắc rằng ngày hội giao, nhận quân năm nay ở huyện Đồng Văn sẽ thành công tốt đẹp và số thanh niên lên đường nhập ngũ trong đợt này sẽ phấn đấu rèn luyện hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, góp phần tô thắm thêm những trang sử và truyền thống vẻ vang của quê hương Đồng Văn anh hùng./

Thiện Ngay - Đức Chung, TTVH,TT&DL

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập