Quốc phòng - An ninh

Đồng Văn tăng cường công tác vệ sinh an toàn thực phẩm trong dịp Lễ hội

18/04/2024 10:10 31 lượt xem

TTTĐT - Để đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm trong dịp Lễ hội Khèn Mông huyện Đồng Văn lần thứ IX năm 2024, thời gian trước Lễ hội được diễn ra, Đoàn liên ngành về Vệ sinh an toàn thực phẩm của huyện Đồng Văn đang tăng cường công tác tuyên truyền, kiểm tra, xử lý, bảo đảm an toàn thực phẩm trên địa bàn huyện.

Đồng Văn tăng cường công tác vệ sinh an toàn thực phẩm trong dịp Lễ hội
Đoàn liên ngành huyện tăng cường công tác kiểm tra về VSATTP trong dịp Lễ hội

Đoàn tiến hành tịch thu tiêu hủy các mặt hàng không rõ nguồn gốc xuất sứ

Lễ hội Lễ hội Khèn Mông lần thứ IX - Giải các môn thể thao dân tộc - Trình diễn diễu hành đường phố được diễn ra vào ngày 19/04 - 20/04 nhằm kỷ niệm 49 năm ngày Giải phóng hoàn toàn Miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024) và Quốc tế lao động 01/5/2024. Đây là dịp là lượng khách du lịch đến với địa bàn huyện tăng cao, vì vậy các dịch vụ phục vụ nhu cầu ẩm thực cho du khách cũng trở nên sôi động. Chính vì vậy để bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm cho người dân và du khách trong và ngoài nước trong dịp  lễ hội, Ban Chỉ đạo liên ngành về VSATTP huyện Đồng Văn đã tăng cường công tác tuyên truyền về VSATTP đến người dân cũng như du khách đến với địa phương, đồng thời Đoàn liên ngành về VSATTP của huyện cũng đã kiểm tra, ngăn chặn và xử lý các trường hợp vi phạm quy định về VSATTP trên địa bàn toàn huyện, đặc biệt tại các khu thu hút đông khách như: Dốc Thẩm Mã, Sủng Là, Sà Phìn, Lũng Cú và Thị trấn Đồng Văn...

Trong đợt kiểm tra lần này, Đoàn liên ngành đã tập trung vào các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, thức ăn đường phố, các gian hàng buôn bán lẻ sản phẩm địa phương, nhà hàng, nơi tổ chức ăn uống chiêu đãi khách mời... trong đó tập trung vào nội dung về thủ tục hành chính như: Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện ATTP, Giấy chứng nhận sức khỏe, các Điều kiện bảo đảm an toàn thực phẩm như: nguồn gốc nguyên liệu, phụ gia thực phẩm... qua kiểm tra hầu hết các cơ sở kinh doanh đều đảm bảo các điều kiện về VSATTP, tuy nhiên còn một số mặt hàng chưa rõ nguồn gốc xuất xứ, nên đoàn liên ngành đã tiến hành tuyên truyền, nhắc nhở, tịch thu và tiến hành tiêu hủy theo quy định quy định của Pháp luật./.

Đức Chung - TTVHTT&DL

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập