Quốc phòng - An ninh

Đồng Văn tích cực tăng cường quản lý xây dựng, đô thị

18/04/2024 10:37 35 lượt xem

TTTĐT - Để đảm bảo công tác chuẩn bị cho Lễ hội Khèn Mông huyện Đồng Văn lần thứ IX năm 2024, đồng thời tạo môi trường sống thuận lợi cho dân cư đô thị, mang lại hình ấn tượng đô thị xanh, sạch, đẹp cho du khách đến tham quan địa bàn. Huyện Đồng Văn đang tích cực chỉnh trang đô thị và nông thôn, bảo đảm trật tự đô thị, trật tự an toàn giao thông, và vệ sinh môi trường.

Đồng Văn tích cực tăng cường quản lý xây dựng, đô thị
Phối hợp với các xã, thị trấn tiến hành chỉnh trang đô thị

Đội liên ngành về quản lý trật tự xây dựng, đô thị của huyện tuyên truyền cho người dân

Tháo dỡ biển bảng sai quy định

Tuyên truyền cho người dân tại Sủng Là

Đợt ra quân lần này được triển khai đồng loạt trên địa bàn toàn huyện được Đội liên ngành về quản lý trật tự xây dựng, đô thị của huyện phối hợp với UBND các xã, thị trấn tổ chức với các dung như tích cực tuyên truyền, vận động các tổ chức, cá nhân tuân thủ đúng quy định của pháp luật về trật tự đô thị đồng thời triển khai cho các hộ dân trên các trục đường chính của huyện Đồng Văn, đặc biệt tại các điểm thu hút đông khách du lịch. Ký cam kết không lấn chiếm vỉa hè, lòng đường để sử dụng riêng, kinh doanh, buôn bán, trưng bày hàng hóa; không treo biển, bảng hiệu, dù, bạt che khuất tầm nhìn của các phương tiện tham gia giao thông ...gây mất mỹ quan đô thị. Đồng thời tiến hành tháo dỡ các biển, bảng, dù bạt, tập kết vật liệu xây dựng gây cản trở giao thông, ảnh hưởng đến mỹ quan đô thị, các hành vi để ô tô, xe máy trên hành lang, vỉa hè, xả rác... không đúng quy định. Trong đợt ra quân lập lại trật tự lần này, đa số các tổ chức, hộ gia đình đều chấp hành nghiêm chỉnh các quy định của pháp luật về trật tự đô thị, xây dựng nếp sống văn minh đô thị, giữ gìn vệ sinh môi trường, đặc biệt là các hộ đang trực tiếp kinh doanh trên các trục đường chính. Tuy nhiên, trong quá trình kiểm tra, Đội liên ngành về quản lý trật tự xây dựng, đô thị cũng đã tiến hành nhắc nhở một số trường hợp lấn chiếm lòng đường, bày bán hàng, đổ vật liệu xây dựng trên lòng đường, lề đường, đỗ xe không đúng nơi quy định...

Các xã, thị trấn ra quân chỉnh trang đô thị, vệ sinh môi trường hành lang đô thị

Ra quân tại xã Sủng Là

Thông qua đợt ra quân chỉnh trang đô thị nhằm nâng cao ý thức, trách nhiệm của nhân dân trong việc tuân thủ pháp luật, chấp hành tốt các quy định về trật tự đô thị; ngăn chặn các hành vi lấn chiếm vỉa hè, lòng đường để sử dụng riêng, làm nơi kinh doanh, buôn bán góp phần thực hiện thắng lợi mục tiêu mà Chỉ thị số 06-CT/HU của Ban Thường vụ Huyện ủy đề ra. Hướng đến mục tiêu, xây dựng đô thị phát triển ổn định, trật tự và bền vững nhằm tạo dựng môi trường sống thuận lợi cho dân cư đô thị, phù hợp với lợi ích cộng đồng dân cư, các tổ chức, cá nhân và hộ gia đình.

Đức Chung - TTVHTT&DL

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập