Văn hóa - Xã hội

Đồng Văn: thiết thực các hoạt động trong tháng thanh niên

15/03/2022 10:05 76 lượt xem

TTTĐT - Đã thành thông lệ cứ đến tháng 03 trong không khí hân hoan, náo nức, tuổi trẻ huyện Đồng Văn cũng đã có nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa có sức lan tỏa, góp phần tạo phong trào thi đua sôi nổi hướng đến kỷ niệm 91 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh ( 26/3/1931 – 26/3/2022 ) và chào mừng Đại hội Đoàn các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc Đoàn TNCS Hồ Chí Minh lần thứ XII.

Đồng Văn: thiết thực các hoạt động trong tháng thanh niên
Sôi nổi các hoạt động tình nguyện

Với chủ đề “Tuổi trẻ Đồng Văn tham gia bài trừ các hủ tục lạc hậu, xây dựng nếp sống văn minh”, huyện Đoàn Đồng Văn đã tổ chức tuyên truyền đến 100% đoàn viên, thanh niên tham gia bài trừ các hủ tục lạc hậu xây dựng nếp sống văn minh, xây dựng nông thôn mới, bảo vệ môi trường ứng phó với biến đổi khí hậu. Cùng với đó, tổ chức chuỗi hoạt động tại nhiều địa phương như ra quân phát dọn, trồng cây xanh trên các tuyến đường chính, xây dựng mô hình phân loại xử lý rác thải. Thành lập và nhân rộng đội thanh niên tình nguyện ứng dụng công nghệ sinh học trong bảo vệ môi trường.

                                                          Đâu đâu cũng thấy màu áo xanh tình nguyện

Anh Hoàng Hữu Tiệp – Phó Bí thư huyện Đoàn huyện Đồng Văn cho biết : Huyện Đoàn cũng tổ chức tuyên truyền, vận động, thuyết phục người dân thay đổi hành vi, thói quen sinh hoạt gây hại đến môi trường. Loại bỏ các hủ tục lạc hậu còn tồn tại trong cộng đồng các dân tộc thiểu số như: Nạn tảo hôn và hôn nhân cận huyết, giết mổ nhiều gia súc, gia cầm, làm chuồng trại gần nhà…Các phong trào thanh niên tham gia xây dựng NTM, hỗ trợ xây dựng nhà ở, cải tạo vườn tạp cho người dân đã được hàng trăm thanh niên huyện Đồng Văn đã tham gia đảm nhận, góp sức trẻ trong các hoạt động tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng.

Ông Thào Pháy Chá – Bí thư Đảng ủy xã Sủng Là, huyện Đồng Văn cho biết : Các hoạt động thiết thực trong tháng Thanh niên của Đoàn xã Sủng Là đã có được sự lan tỏa rộng khắp, đặc biệt nhiều phần việc thiết thực ý nghĩa như hỗ trợ cải tạo vườn tạp, hỗ trợ quét dọn vệ sinh, trồng cây xanh đã góp phần giúp bà con nhân dân thay đổi cách nghĩ, cách làm, thay đổi tư duy sản xuất trong đời sống hàng ngày. Qua đó, từng bước giúp bà con nhân dân trong xã xóa bỏ các hủ tục lạc hậu xây dựng và nâng cao đời sống văn hóa của bà con nhân dân.

Những ngày tháng 3 này không dễ để có thể nhận ra màu áo xanh, màu áo tình nguyện của tuổi trẻ trên khắp các nẻo đường trên địa bàn huyện Đồng Văn. Đặc biệt, với những công trình, phần việc tuổi trẻ huyện nhà đã tạo nên những điểm nhấn đánh dấu cho nhiều hoạt động ý nghĩa trong tháng cao điểm của Đoàn thanh niên. Đồng thời, khẳng định các hoạt động trong tháng Thanh niên đã được triển khai sâu rộng từ huyện đến cơ sở, đảm bảo thiết thực, hiệu quả và đã bám sát vào các nhiệm vụ trọng tâm của địa phương./.

Thiện Ngay - TTVH,TT&DL

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập