Chính trị

Đồng Văn tổ chức Diễn đàn trẻ em năm 2023

01/12/2023 15:37 75 lượt xem

TTTĐT - Ngày 28/11, UBND huyện Đồng Văn đã tổ chức diễn đàn trẻ em năm 2023 với chủ đề "Trẻ em với các vấn đề trẻ em". Dự buổi diễn đàn có lãnh đạo UBND huyện, các phòng, ban chuyên môn của huyện, cùng 50 em học sinh tiêu biểu đại diện cho 20 đơn vị trường học trên địa bàn huyện

Đồng Văn tổ chức Diễn đàn trẻ em năm 2023
Lãnh đạo huyện tặng quà cho các em học sinh

Toàn cảnh diễn đàn

Diễn đàn trẻ em huyện Đồng Văn năm 2023 đã nhận được nhiều ý kiến, nguyện vọng của trẻ em huyện về các vấn đề như: bạo lực học đường, sân chơi cho trẻ, xâm hại tình dục, đuối nước, an toàn vệ sinh thực phẩm, nguyện vọng của trẻ em, việc tiếp cận với công nghệ thông tin, khoa học kỹ thuật, những kiến thức xã hội mới, Trẻ em tham gia bài trừ các hủ tục, phong tục, tập quán lạc hậu, xây dựng nếp sống văn minh....Ý kiến, nguyện vọng của các em đã được lãnh đạo huyện, và các phòng, ban chuyên môn của huyện lắng nghe và trao đổi trực tiếp trên tinh thần gần gũi, dễ hiểu, và đề ra những giải pháp để giải quyết những vấn đề có liên quan đến trẻ em. Cũng tại diễn đàn, các em còn được tham gia thảo luận với các chủ đề "Trẻ em an toàn trong thời đại công nghệ số", "trẻ em an toàn khi ở nhà và ở trường",... các chuyên đề đã cung cấp nhiều thông tin hữu ích, giúp các em thiếu nhi huyện Đồng Văn có thêm kiến thức để tự bảo vệ bản thân mình và tuyên truyền cho bạn bè.

Diễn đàn trẻ em huyện Đồng Văn năm 2023 là hoạt động để các cháu thiếu nhi đại diện cho toàn thể trẻ em trên địa bàn huyện bày tỏ những quan điểm, ý kiến của mình về những vấn đề còn tồn tại trong xã hội liên quan tới trẻ em, nguyện vọng, mong muốn của trẻ đến với các đồng chí lãnh đạo, cơ quan, tổ chức. Đồng thời là dịp để các đơn vị, cá nhân, cộng đồng cùng nâng cao nhận thức về thực hiện quyền cho trẻ em và có những hành động cụ thể nhằm giảm tình trạng bạo lực, xâm hại trẻ em trong gia đình, nhà trường và xã hội, nâng cao nhận thức, trách nhiệm về vấn đề phòng chống đuối nước cho trẻ em một cách toàn diện. Nhân dịp này lãnh đạo huyện cũng đã trao 50 xuất quà cho 50 trẻ em tham dự tại buổi diễn đàn.

 

 

Đức Chung - TTVHTT&DL

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập