Chính trị

Đồng Văn : Tổ chức hội nghị BCH đảng bộ huyện lần thứ 5 mở rộng

09/04/2021 02:00 92 lượt xem

TTTĐT - Sáng ngày 7/4, Đảng bộ huyện Đồng Văn tổ chức hội nghị lần thứ 5 ( mở rộng ) nhằm đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ quý 1, triển khai phương hướng nhiệm quý 2 năm 2021. Dự hội nghị có đồng chí Sùng Minh Sính – Uỷ viên BTV Tỉnh uỷ, Trưởng Ban nội chính Tỉnh uỷ,Trưởng đoàn công tác 198 Tỉnh ủy; Trần Mạnh Lợi – Uỷ viên BTV Tỉnh uỷ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh uỷ.

Trong quý I năm 2021 Đảng bộ huyện Đồng Văn đã tập trung lãnh, chỉ đạo cùng với sự đoàn kết, cố gắng, nỗ lực của các cấp, các ngành và nhân dân các dân tộc thực hiện các chỉ tiêu nhiệm vụ được triển khai đồng bộ và đạt được kết quả quan trọng. Trong sản xuất nông nghiệp thực hiện có hiệu quả Đề án tái cơ cấu ngành nông nghiệp, kịp thời chỉ đạo triển khai các biện pháp phòng chống dịch bệnh và hướng dẫn nhân dân chuẩn bị các điều kiện cho sản xuất vụ xuân hè; chương trình cải tạo vườn tạp được cấp ủy, chính quyền các cấp quan tâm chỉ đạo, đã thực hiện cải tạo 53/225 vườn. Tập trung đẩy nhanh tiến độ thi công, tiến độ giải phóng mặt bằng các công trình, dự án trọng điểm. Công tác chăm sóc sức khỏe cho nhân dân được quan tâm chỉ đạo, tập trung chỉ đạo công tác phòng chống dịch Covid-19 gây ra; Công tác an sinh xã hội được triển khai, kịp thời hỗ trợ các hộ gia đình đặc biệt khó khăn, gia đình chính sách, người có công trong dịp tết Nguyên đán; quyết liệt trong chỉ đạo thực hiện hỗ trợ nhà ở, đến nay đã khởi công 113 trên 113 nhà, số nhà ở hoàn thành và đưa vào sử dụng là 80 hộ trên 113 hộ. Hệ thống chính trị được củng cố, khối đại đoàn kết toàn dân được tăng cường; đồng thời triển khai thực hiện kịp thời, nghiêm túc các chỉ đạo của ngành cấp trong  công tác chuẩn bị bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

Toàn cảnh Hội nghị

Tại hội nghị các đại biểu đã tập trung thảo luận vào các vấn đề như : Xây dựng hệ thống chính trị; chỉnh trang đô thị, công tác chuẩn bị bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

Phát biểu tại hội nghị đồng chí Sùng Minh Sính – Uỷ viên BTV Tỉnh uỷ, Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy, Trưởng đoàn công tác 198 Tỉnh ủy biểu dương và ghi nhận kết quả mà Đảng bộ huyện Đồng Văn đạt được trong thời gian qua. Đồng thời đồng chí đề nghị huyện Đồng Văn tiếp tục thực hiện tốt công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị tư tưởng cho cán bộ Đảng viên và nhân dân trên địa bàn gắn với học tập nghị quyết đại hội lần thứ XIII của Đảng; theo dõi nắm bắt tình hình hoạt động của tổ chức cơ sở Đảng và đảng viên; thẩm định, phê duyệt nhân sự ứng cử và chỉ đạo thành công cuộc bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Cùng với đó, tiếp tục thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu mà nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XXI đề ra; tập trung phát triển kinh tế - xã hội, đặc biệt vận dụng linh hoạt có hiệu quả các chương trình dự án của trung ương, của tỉnh để đưa vào cuộc sống; phát huy các thế mạnh của địa phương nhất là phát triển du lịch gắn với bảo tồn các giá trị văn hóa truyền thống; tiếp tục thực hiện các chương trình trọng tâm như chương trình cải tạo vườn tạp, hỗ trợ xây dựng nhà ở, xây dựng NTM tại địa phương.



Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập