Chính trị

Đồng Văn : Tổng kết 5 năm thực hiện đề án 06 của BTV Tỉnh uỷ

29/03/2021 15:28 61 lượt xem

TTTĐT - Sáng ngày 25/3, Huyện uỷ Đồng Văn tổ chức hội nghị tổng kết 5 năm thực hiện đề án 06, ngày 07/10/2016 của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ về đổi mới, nâng cao chất lượng công tác dân vận cơ sở giai đoạn 2016- 2020.

Sau 5 năm triển khai Đề án 06 của BTV Tỉnh uỷ đã được các cấp ủy Đảng, chính quyền, MTTQ, các tổ chức chính trị xã hội và lực lượng vũ trang trong toàn huyện đã quán triệt, thực hiện nghiêm túc các nội dung của Nghị quyết, với nhiều cách làm mới, sáng tạo, phù hợp với điều kiện của từng địa phương. Đặc biệt chú trọng xây dựng lực lượng cốt cán là người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số để phát huy tốt trong công tác tuyên truyền, vận động nhân dân chấp hành chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, thực hiện nếp sống văn hóa trong việc cưới việc tang, xóa bỏ các hủ tục lạc hậu. Qua triển khai thực hiện đã tổ chức tiếp xúc, đối thoại trực tiếp giữa người đứng đầu cấp huyện với nhân dân, đoàn viên, hội viên được trên 150 cuộc. Cùng với đó, các phong trào thi đua dân vận khéo được triển khai với nhiều hình thức phong phú, linh hoạt, đến nay đã có 123 mô hình phát triển kinh tế, 168 mô hình được đăng ký thực hiện bảo tồn các giá trị văn hoá dân tộc, đặc biệt trong phòng chống tảo hôn đã có 415 trường hợp hoãn hôn với 5 mô hình không sinh con thứ 3; tuyên truyền hiến được trên 42.700m2 đất; đóng góp được trên 2 tỷ đồng phục vụ xây dựng NTM. 

Phát biểu tại hội nghị lãnh đạo Ban Dân vận Tỉnh uỷ yêu cầu thời gian tới tiếp tục tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng trong việc quán triệt thực hiện nghiêm túc Đề án 06 đến cấp ủy chính quyền, MTTQ, các tổ chức chính trị xã hội từ huyện đến cơ sở, nâng cao nhận thức mục tiêu, trách nhiệm của hệ thống chính trị trong việc thực hiện công tác dân vận; đổi mới lề lối làm việc, chú trọng thái độ đúng mực khi phục vụ nhân dân. Đặc biệt công tác dân vận phải thực sự gần dân, hiểu dân và có trách nhiệm với nhân dân. Tiếp tục tăng cường bài trừ các hủ tục lạc hậu, các tệ nạn xã hội cho đồng bào dân tộc thiểu số, xây dựng và nhân rộng mô hình hay để học tập đồng thời nâng cao nhận thức về pháp luật, phát huy và thực hiện tốt các giá trị văn hóa tốt đẹp của dân tộc. Đổi mới phương pháp các thức phù hợp mỗi dân tộc, dòng họ, địa phương để có công tác dân vận thực sự có hiệu quả và bền vững. 

Dịp này nhiều cá nhân và tập thể đã được Ban dân vận Tỉnh ủy và UBND huyện tặng giấy khen vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác dân vận giai đoạn 2016 – 2020. 



Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập