Chính trị

Giám đốc Sở VHTT&DL tỉnh Hà Giang làm việc tại xã Sủng Là

02/10/2023 23:50 78 lượt xem

TTTĐT - Sáng ngày 02/10, đồng chí Nguyễn Hồng Hải - Giám đốc Sở Văn hóa, thể thao và du lịch tỉnh Hà Giang đã có buổi làm việc tại xã Sủng Là. Phía huyện có đồng chí Ly Mí Vàng - Phó bí thư Thường trực Huyện ủy, đồng chí Phạm Quốc Lập - Trưởng phòng Văn hóa và Thông tin huyện. Thành phần của xã có các đồng chí Thường trực Đảng ủy - HĐND - UBND - UBMTTQ xã.

 

Tại buổi làm việc, các đồng chí cũng đã được nghe lãnh đạo xã Sủng Là báo cáo về tình hình phát triển kinh tế - xã hội, văn hóa của xã trong 09 tháng đầu năm. Theo đó, trong 09 tháng đầu năm, xã Sủng Là đã chỉ đạo tổ chức thành công Lễ tổng kết năm học 2022-2023 Và Lễ Khai giảng năm học mới năm học 2023-2024 vận động, duy trì sĩ số học sinh các cấp học đảm bảo chất lượng dạy và học; Tỷ lệ duy trì trong độ tuổi từ 0 đến dưới 2 tuổi đến trường đạt 53,3% NQ; từ 3 - 5 tuổi đạt 100%; 6-14 tuổi đến trường đạt trên 98%. Tỷ lệ duy trì sĩ số học sinh của 3 cấp học đạt từ 98% trở lên so NQ. Tỷ lệ học sinh chuyển lớp, chuyển cấp đạt trên 95% trở lên; Tỷ lệ huy động học sinh tốt nghiệp THCS tiếp tục theo học THPT, bổ túc văn hóa và học nghề đạt trên 40% NQ; số học sinh giỏi 20 , giáo viên giỏi 21 . Việc đầu tư cơ sở vật chất được quan tâm trú trọng, đảm bảo cho việc dạy và học. Thực hiện hiệu quả các lớp bán trú dân nuôi tại 03 trường của xã 22 và thực tiếp tục thực hiện Phương án nuôi ăn bán trú tại đơn vị trường học PTDTBT Tiểu học năm học 2023-2024. Phát huy hoạt động của Trung tâm học tập cộng đồng trong công tác xóa mù chữ, phối hợp tập huấn, đào tạo nghề, đưa văn hóa truyền thống vào trường học và Duy trì Trường học Mầm non và TPTDTBT Tiểu học đạt chuẩn Quốc gia.

Để hoàn thành tốt nhiệm vụ, phát biểu tại buổi làm việc Đồng chí nhấn mạnh trong thời gian tới, Đảng ủy xã sẽ tiếp tục đoàn kết phát huy kết quả đạt được và triển khai thực hiện tốt các nhiệm vụ sau: Triển khai nghị quyết cần cụ thể hóa đến toàn thể cán bộ, đảng viên và nhân dân trên địa bàn xã, đánh giá đúng tiềm năng, lợi thế của xã để phát triển kinh tế; quan tâm đến thực hiện "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh" đến tất cả chi bộ; công tác tuyên truyền cần tuyên truyền sâu rộng đến toàn thể nhân dân những nội dung trọng tâm như chương trình xây dựng nông thôn mới, phòng, chống dịch bệnh cho gia súc…

Việt Anh - TTVHTT&DL

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập