Giáo dục - Đào tạo

Hội thi tìm hiểu Chương trình Giáo dục phổ thông mới cấp Tiểu học huyện Đồng Văn năm 2019

10/04/2019 00:00 83 lượt xem

TTTĐT - Trong 02 ngày 9-10/4, Phòng GD&ĐT huyện Đồng Văn đã tổ chức Hội thi tìm hiểu Chương trình Giáo dục phổ thông mới cấp Tiểu học năm 2019. Dự hội thi có lãnh đạo Hội Khuyến học huyện, Phòng GD&ĐT huyện, cùng 20 đội tham gia dự thi đến từ đơn vị trường học trên địa bàn huyện.

Hội thi tìm hiểu Chương trình Giáo dục phổ thông mới cấp Tiểu học huyện Đồng Văn năm 2019 đã thu hút được sự tham gia đông đảo của đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên cấp Tiểu học tại 20 đơn vị trường học, các đơn vị đã lựa chọn được 20 đội thi với 100 cán bộ quản lý, giáo viên tham gia dự thi, tại hội thi các đội đã trải qua 03 phần thi gồm: Thi bài viết cá nhân 60 phút, thi đồng đội bằng hình thức Rung chuông vàng và thi năng khiếu. Thông qua các phần thi khán giả và BTC đã được chứng kiến những phần giao lưu, chia sẻ thiết thực, ý nghĩa về sự chuẩn bị của đội ngũ nhà giáo cấp Tiểu học huyện Đồng Văn cho việc thực hiện chương trình giáo dục phổ thông mới, nội dung tìm hiểu về Nghị quyết số 29-NQ/TW ngày 4/11/2013 về “Đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng nhu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế”.

Chương trình giáo dục phổ thông mới được chia làm 2 giai đoạn: giai đoạn giáo dục cơ bản (từ lớp 1 đến lớp 9) và giai đoạn định hướng nghề nghiệp (từ lớp 10 đến lớp 12). Hội thi nhằm đa dạng hóa các hình thức tuyên truyền, phổ biến Chương trình giáo dục phổ thông mới đến toàn thể đội ngũ nhà giáo trong toàn huyện, qua đó nâng cao ý thức cho cán bộ quản lý, giáo viên tiểu học trong việc nghiên cứu nắm bắt nội dung chương trình mới của cấp học, góp phần thúc đẩy nâng cao chất lượng đội ngũ nhà giáo và chất lượng giáo dục trong toàn ngành, thông qua Hội thi giúp toàn thể cán bộ quản lý, giáo viên cấp Tiểu học nắm chắc được nội dung, chương trình và chuẩn bị các điều kiện thực hiện tốt việc đổi mới chương trình, sách giáo khoa mới cấp Tiểu học.

Kết thúc hội thi, BTC đã trao giải nhất cho đội Trường PTDTBT Tiểu học – THCS Sính Lủng, 02 giải nhì cho trường PTDTBT Tiểu học Ma Lé và Sủng Trái, 03 giải ba và 65 giải cá nhân cho những tập thể, cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong thời gian diễn ra hội thi./.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập