Chính trị

Hội nghị Ban chấp hành Đảng bộ xã Phố Là lần thứ 19 khóa XXI, nhiệm kỳ 2020 - 2025

15/04/2022 16:33 40 lượt xem

TTTĐT - Chiều ngày 14/04, Ban chấp hành Đảng bộ xã Phố Là huyện Đồng Văn đã tổ chức hội nghị lần thứ 19 khóa XXI, nhiệm kỳ 2020 – 2025. Dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí Ly Mí Vàng - PBT Huyện ủy, các đồng chí lãnh đạo Đảng ủy xã cùng các chi đảng bộ trực thuộc.

Hội nghị Ban chấp hành Đảng bộ xã Phố Là lần thứ 19 khóa XXI, nhiệm kỳ 2020 - 2025
Trao giấy khen của UBND xã cho các cá nhân và tập tể có thành tích tốt trong năm 2021

Tại hội nghị, các đại biểu đã thông qua báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ quý I của Đảng bộ xã Phố Là và đề ra phương hướng nhiệm vụ quý II năm 2020, báo cáo công tác lãnh đạo của BTV Đảng ủy và công tác xây dựng hệ thống chính trị quý I năm 2022. Qua báo cho thấy quý I năm 2022 Cấp ủy, chính quyền địa phương, các ngành, hội đoàn thể và nhân dân trên địa bàn, mọi nhiệm vụ chính trị tại xã Phố Là  đều được triển khai đồng bộ, đúng thời gian, chất lượng và hiệu quả. UBND xã đã làm tốt công tác tuyên truyền, vận động nhân dân phát triển  sản xuất nông lâm nghiệp, tăng cường phòng chống thiên tai và dịch bệnh trên vật nuôi, hiện tổng diện tích cây Ngô trên địa bàn xã là 201,4ha, trong đó ngô lai là 118,8ha,  diện tích gối vụ Khoai tây, Tam giác mạch và các loại hoa màu để tăng hệ số sử dụng trên một diện tích đất. Tập trung phát triển kinh tế vườn hộ, tạo sinh kế.

 

cho người dân, đã thực hiện trồng cây Mân quy hoạch thành vùng tập trung tại thôn Sàn Trồ với diện tích 3ha/13 hộ dân tiến hành thực hiện. Đồng thời thực hiện tốt công tác thụ tinh nhân tạo Bò tại địa phương, đã thụ tinh được 10/52 con đạt 21,15% so với kế hoạch được giao và đảm bảo làm tốt công tác phòng, chống dịch bệnh trên đàn gia súc, hướng dẫn cho bà con nhân dân cách phòng, chống  thực hiện công tác tiêu độc khử trùng chuồng trại, bên cạnh đó công tác tiêm phòng luôn được thực hiện tốt. 

UBND xã cũng thường xuyên cấp phát thuốc, khám chữa bệnh và chăm sóc sức khỏe cho nhân dân, trong quý I đã khám 236 lượt người, trong đó trẻ em là 69 lượt, số bệnh nhân điều trị nội trú là 03 bệnh nhân, trong quý không có dịch bệnh xảy ra và công tác vệ sinh an toàn thực phẩm cũng được thực hiện tốt và  lãnh đạo xã cũng đã chỉ đạo tiếp tục thực hiện công tác phòng, chống dịch bệnh Covid 19, công tác tiêm chủng cho các lứa tuổi đều đảm bảo thực hiện đúng và đủ. Công tác an sinh xã hội được quan tâm triển khai, kịp thời hỗ trợ các hộ gia đình đặc biệt khó khăn, gia đình chính sách, người có công, CCB nghèo, thực hiện tốt các chính sách người có công, người cao tuổi, người khuyết tật và các hộ gia đình và trẻ em đặc biệt khó khăn trên địa bàn.

Trong thời gian tới, BCH Đảng bộ xã Phố Là sẽ tiếp tục chỉ đạo nhân dân hoàn thành kế hoạch trồng các loại cây trồng Xuân hè năm 2022 đúng thời vụ và thực hiện đề án 3 cây 4 con của Huyện; Vận động nhân dân thực hiện tốt công tác tiêm phòng và phòng, chống dịch bệnh cho đàn gia súc, gia cầm; Thực hiện tốt công tác bảo vệ, phòng chống cháy rừng và chỉ đạo nhân dân tham gia chăm soc, bảo vệ các cây lấy gỗ, cây ăn quả đã trồng; Quản lý nguồn ngân sách, đảm bảo chi đúng mục tiêu, chống lãng phí và thất thoát, quản lý và chi đúng mục đích nguồn vốn được cấp;  Duy trì sĩ số học sinh và nâng cao chất lượng dạy và học tăng cường công tác kiểm tra chất lượng dạy ở tất cả các cấp học;... 

Dịp này, UBND xã Phố Là cũng đã trao giấy khen của UBND huyện cho 01 tập thể và 02 cá nhân, trao giấy khen của UBND xã cho 02 tập thể và 32 cá nhân có thành tích tốt và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong năm 2021.

Việt Anh - TTVHTT&DL

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập