Chính trị

Hội nghị BCH Liên đoàn Lao động huyện Đồng Văn lần thứ 3 Nhiệm kỳ 2023 – 2028

11/01/2024 16:03 51 lượt xem

TTTĐT - Chiều ngày 9/1, Ban chấp hành Liên đoàn Lao động huyện Đồng Văn khóa X nhiệm kỳ 2023-2028 đã tổ chức hội nghị lần thứ 3 (mở rộng) để đánh giá kết quả hoạt động Công đoàn năm 2023 và đề ra nhiệm vụ trọng tâm năm 2024.

Hội nghị BCH Liên đoàn Lao động huyện Đồng Văn lần thứ 3 Nhiệm kỳ 2023 – 2028
Trao giấy khen của LĐLĐ tỉnh Hà Giang.jpg

Trao quà của LĐLĐ huyện Đồng Văn cho đoàn viên Công đoàn.jpg

Liên đoàn Lao động huyện Đồng Văn có 90 công đoàn cơ sở, tổng số cán bộ, CNVC LĐ là 2346 người, đoàn viên Công đoàn là 2215 người trong đó 51 công đoàn cơ sở khối Giáo dục, 19 công đoàn cơ sở xã, thị trấn và 20 công đoàn cơ sở khối cơ quan. Trong năm 2023, LĐLĐ huyện đã làm tốt công tác chăm lo đời sống, việc làm và bảo vệ quyền lợi cho người lao động đồng thời tuyên truyền các Nghị quyết BCH Đảng bộ huyện, Nghị quyết BCH LĐLĐ tỉnh Hà Giang,…  LĐLĐ huyện Đồng Văn cũng đã làm tốt công tác Công tác an sinh xã hội, hỗ trợ đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn luôn được các cấp công đoàn quan tâm, vận động thu Quỹ “Mái ấm công đoàn” được hơn 100 triệu đồng. Tháng công nhân, LĐLĐ đã phát động và tổ chức các hoạt đồn, trao quà và nhà Mái ấm công đoàn cho đoàn viên tại xã Vần Chải với số tiền trên 40 triệu đồng. Tích cực kiểm tra, giám sát việc thực hiện Quy chế dân chủ, thực hiện tốt chức năng chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng của đoàn viên, người lao động, góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của huyện và xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh. Đã được LĐLĐ tỉnh công nhận danh hiệu Tập thể lao động xuất sắc và 02 cá nhân đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua cơ sở và 01 cá nhân đạt danh hiệu lao động tiên tiến.  Các công đoàn đã thực hiện tốt quy chế làm việc, nguyên tắc tập trung dân chủ trong sinh hoạt, nêu cao trách nhiệm của cá nhân, nhất là trách nhiệm “nêu gương” trong triển khai thực hiện nhiệm vụ. Công tác chỉ đạo điều hành luôn đảm bảo đúng các quy định, sự lãnh đạo của Huyện ủy, LĐLĐ tỉnh đồng thời có sự linh hoạt và phù hợp với cơ sở. Các đồng chí lãnh đạo luôn sâu sát và nắm bắt tình hình ở cơ sở và kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả trong hoạt động công đoàn.

Trong năm 2024, LĐLĐ huyện Đồng Văn sẽ tiếp tục tuyên truyền các chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, chính sách Pháp Luật của Nhà nước, tiếp tục triển khai của Tổng LĐLĐ Việt Nam về thực hiện Nghị quyết đổi mới tổ chức và các hoạt động Công đoàn Việt Nam; nâng cao chất lượng Công đoàn tham gia xây dựng, thực hiện quy chế dân chủ tại cơ sở, thực hiện tốt  chức năng chăm lo, đại diện bảo vệ quyền và lợi ích của người lao động; hướng dẫn nâng cao hiệu quả hoạt động của các ban nữ công quần chúng, phát triển phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”; THực hiện tốt công tác quản lý, sử dụng tài chính trong các cấp công đoàn;…

Dịp này, LĐLĐ huyện cũng đã trao giấy khen của LĐLĐ tỉnh Hà Giang cho 02 tập thể có thành tích xuất sắc trong phong trào công nhân viên chức và hoạt động công đoàn và trao giấy khen của LĐLĐ huyện ĐỒng Văn cho 07 tập thể và 35 cá nhân.

Việt Anh - TTVHTTDL

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập