Chính trị

Hội nghị biểu dương người cao tuổi làm kinh tế giỏi giai đoạn 2018 – 2023

27/06/2023 09:36 98 lượt xem

TTTĐT - Sáng ngày 23/06, Hội người cao tuổi huyện Đồng Văn đã  tổ chức  hội nghị biểu dương người cao tuổi làm kinh tế giỏi giai đoạn 2018-2023. Về dự có đồng chí Nguyễn Văn Chinh – PCT UBND huyện, đồng chí Dương Ngọc Đức – Trưởng Ban Dân vận huyện ủy cùng đông đảo các thành viên Ban đại diện Hội Người cao tuổi 19 xã, thị trấn của huyện Đồng Văn. 

Hội nghị biểu dương người cao tuổi làm kinh tế giỏi giai đoạn 2018 – 2023
Trao giấy khen cho các Hội viên được công nhận làm kinh tế giỏi giai đoạn 2018 - 2023

Toàn cảnh Hội nghị

Tại hội nghị, các đại biểu về dự đã được nghe diễn văn kỷ niệm ngày thành lập Hội người cao tuổi và báo cáo biểu dương người cao tuổi tham gia làm kinh tế giỏi giai đoạn 2018-2023. Hiện trên địa bàn huyện Đồng Văn có 5129 người cao tuổi tham gia lao động sản xuất, trong đó 4346 người trực tiếp tham gia lao động sản xuất có 247 người là chủ các trang trại, chủ homestay, trong thời gian Hội người cao tuổi huyện Đồng Văn đã đoàn kết, giúp nhau xóa đói giảm nghèo, làm giàu chính đáng được xác định là nhiệm vụ của Hội từ khi phong trào được triển khai đến 100% hội viên cơ sở phát động rộng rãi. Hội Người cao tuổi huyện luôn đẩy mạnh thực hiện phong trào thi đua “tuổi cao gương sáng”, trong đó có phong trào thi đua “Nêu gương sáng phát triển sản xuất kinh doanh, làm giàu chính đáng, góp phần xóa đói giảm nghèo”. Qua các phong trào, được đông đảo người cao tuổi tích cực tham gia thông qua các mô hình sản xuất như: mô hình dịch vụ Homestay của ông Nguyễn Văn Kin hàng năm thu từ 150 – 300 triệu đồng/ năm; ông Trần Minh Chi kinh doanh gia trại tổng hợp thu từ 300 triệu đồng/năm,… Bên cạnh đó, công tác tuyên truyền cũng đã được các cấp Hội triển khai sâu rộng bằng nhiều hình thức đa dạng, phong phú, qua 5 năm các cấp Hội đã tổ chức trên 1125 buổi tuyên truyền, tổ chức tập huấn 4346 lượt hội viên về các chủ trương, chính sách của Đảng. Không chỉ tích cực trong phát triển kinh tế gia đình, nhiều hội viên người cao tuổi tại các xã, thị trấn đã được nhân dân tín nhiệm bầu làm bí thư chi bộ, trưởng xóm, trưởng các ban, ngành, đoàn thể…  tích cực tham gia các phong trào văn hóa xã hội, tham gia xóa đói giảm nghèo phát triển kinh tế bền vững tại địa phương.

Dịp này, hội nghị cũng đã được nghe các tham luận, chia sẻ về cách làm kinh tế trên các lĩnh vực, định hướng một số nội dung để các phong trào Hội người cao tuổi ngày càng phát triển đồng thời trao chứng nhận Hội viên làm kinh tế giỏi cho 26 hội viên người cao tuổi trên toàn huyện. 

 

Việt Anh - TTVHTT&DL

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập