Chính trị

Hội nghị đối thoại mặt trận lắng nghe dân nói năm 2022

13/12/2022 16:07 25 lượt xem

 

TTTĐT - Ngày 07/12, tại hội trường UBND xã Phố Bảng, Sủng Là, Uỷ ban MTTQ Việt Nam huyện Đồng Văn đã tổ chức Hội nghị mặt trận lắng nghe nhân dân nói Tham dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Thanh Tuân, Huyện ủy viên, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam huyện Đồng Văn và đông đảo bà con nhân dân 02 xã Phố Bảng Và Sủng Là.

Hội nghị đối thoại mặt trận lắng nghe dân nói năm 2022
Cử tri xã Sủng Là phát biểu ý kiến tại Hội nghị

Cử tri thị trấn Phố Bảng tham gia phát biểu ý kiến

Tại Hội nghị, bà con nhân dân đã được nghe lãnh đạo 02 xã Phó Bảng và Sủng Là đọc báo cáo về tình hình phát triển kinh tế - xã hội và những kết quả đã đạt được trong năm 2022. Thông qua các diễn đàn người dân đã trực tiếp nói lên tâm tư, nguyện vọng trong việc triển khai thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - văn hóa xã hội, an ninh - quốc phòng, trật tự - an toàn xã hội trên địa bàn. Các ý kiến người dân cũng tập trung vào việc tiếp cận các chủ trương, chính sách của Đảng cũng như các chế độ ưu đãi đối với đồng bào dân tộc thiểu số, việc giải quyết chế độ thuộc hộ nghèo, những chính sách hỗ trợ cho các đối tượng người có công với cách mạng, giá phân đạm tăng quá cao so với giá cây Ngô, các vấn đề về đường nước đến các thôn bản, …Việc tổ chức các diễn đàn “Mặt trận lắng nghe dân nói” đã góp phần phát huy dân chủ, kịp thời phát hiện những vấn đề vướng mắc, phát sinh để giải quyết hoặc đề xuất cấp có thẩm quyền bổ sung, điều chỉnh cho phù hợp với tình hình đời sống của bà con nhân dân. 

Ủy ban Mặt trận Tổ quốc huyện Đồng Văn cũng lắng nghe tâm tư nguyện vọng, tiếp thu những ý kiến đề xuất, ý kiến đóng góp, phản ánh của nhân dân đối với công tác lãnh đạo của cấp ủy, công tác chỉ đạo, điều hành và tổ chức triển khai thực hiện của chính quyền. Các ý kiến phản ánh, kiến nghị, tâm tư, nguyện vọng của nhân dân đều được lãnh đạo cấp ủy, chính quyền, các ban, ngành của huyện, xã trực tiếp trả lời, giải quyết thỏa đáng các nội dung thuộc thẩm quyền, những nội dung cần xác minh làm rõ hoặc không thuộc thẩm quyền đều được tiếp thu để kiến nghị đến cấp có thẩm quyền giải quyết. Trong quá trình đối thoại, lãnh đạo cấp ủy, chính quyền các cấp cũng trực tiếp tuyên truyền, vận động, giải thích cho nhân dân về chủ trương đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước.

Việt Anh - TTVHTT&DL

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập