Chính trị

Hội nghị tiếp xúc, đối thoại trực tiếp Bí thư Huyện ủy và Chủ tịch UBND huyện với nhân dân thị trấn Đồng Văn

08/05/2021 07:45 120 lượt xem

TTTĐT - Chiều ngày 6/5/2021, tại hội trường lớn UBND huyện, Huyện ủy Đồng Văn đã tổ chức Hội nghị tiếp xúc đối thoại trực tiếp giữa Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện với nhân dân trên địa bàn Thị trấn Đồng Văn. Tham dự Hội nghị có các đồng chí lãnh đạo TT Huyện ủy, HĐND-UBND, lãnh đạo một số cơ quan, ban, ngành cùng bà con nhân dân trên địa bàn Thị trấn.

Trong không khí thẳng thắn, cởi mở và xây dựng, tại buổi tiếp xúc đối thoại đã có 25 lượt ý kiến phát biểu, các ý kiến tập trung kiến nghị với cấp ủy, chính quyền địa phương những vấn đề liên quan trực tiếp đến công tác đầu tư, các dự án xây dựng cơ bản trên địa bàn huyện, đời sống của Nhân dân, sản xuất nông nghiệp, giao thông, thủy lợi, nước sinh hoạt, công tác quản lý đô thị trên địa bàn huyện, việc buôn bán hàng hóa của một số hộ dân tại chợ Đồng Văn còn bày bán tràn lan gây ô nhiễm môi trường, gây mất an toàn giao thông; nâng cấp các tuyến đường giao thông nông thôn, công tác đền bù, giải phóng mặt bằng….

Các ý kiến phản ánh của người dân đã được Bí thư Huyện ủy và Chủ tịch UBND huyện, các ngành có liên quan tiếp thu, giải đáp thấu đáo cho người dân tại buổi đối thoại. Bí thư Huyện ủy đề nghị UBND huyện tích cực phối hợp các ngành chức năng của huyện giải quyết kịp thời những vấn đề vướng mắc, bức xúc mà người dân có ý kiến nêu ra tại buổi đối thoại. 

 

Việc tổ chức đối thoại trực tiếp Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện với Nhân dân trên địa bàn Thị trấn là hoạt động để cấp ủy, chính quyền trực tiếp lắng nghe tâm tư, nguyện vọng và những ý kiến, kiến nghị của Nhân dân về thực hiện chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước cũng như các cơ chế, chính sách của tỉnh, của huyện vào hiện thực cuộc sống; kịp thời, giải quyết những vấn đề còn tồn tại, nảy sinh trong quá trình tổ chức thực hiện từ cơ sở, những vấn đề liên quan đến quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của người dân.       

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Hoàng Văn Thịnh Bí thư Huyện ủy đã nhấn mạnh tầm quan trọng của việc tổ chức diễn đàn đối thoại trực tiếp giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền với đại diện Nhân dân thực sự là một sự đổi mới trong hoạt động của bộ máy chính quyền các cấp, tạo điều kiện thuận lợi để người dân được đóng góp ý kiến tới cấp ủy, chính quyền, góp phần tăng cường hiệu lực, hiệu quả hoạt động, quản lý của cấp ủy, chính quyền. Về những vấn đề cần có thời gian để xác minh, làm rõ, đồng chí Bí thư Huyện ủy giao nhiệm vụ trực tiếp cho UBND huyện chỉ đạo các cơ quan chức năng nghiên cứu, giải quyết trong thời gian tới và có báo cáo kết quả thực hiện để đáp ứng tâm tư, nguyện vọng của Nhân dân trên địa bàn Thị trấn. 


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập