Chính trị

Hội nghị Tổng kết công tác nội chính và phòng chống tham nhũng, cải cách tư pháp năm 2023

11/01/2024 16:13 66 lượt xem

TTTĐT - Chiều ngày 10/1, Huyện uỷ Đồng Văn tổ chức hội nghị tổng kết công tác nội chính và phòng chống tham nhũng và cải cách tư pháp năm 2023, phương hướng nhiệm vụ năm 2024. 

Hội nghị Tổng kết công tác nội chính và phòng chống tham nhũng, cải cách tư pháp năm 2023
Toàn cảnh hội nghị

 

Năm 2023, Huyện uỷ Đồng Văn đã quán triệt thực hiện đầy đủ các văn bản của cấp trên về phòng, chống tham nhũng của Trung ương, của tỉnh. Cụ thể hoá trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo trong cấp uỷ chính quyền, lực lượng vũ trang. Kết quả, các lực lượng đã làm tốt công tác giữ vững chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới Quốc gia, an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội luôn đảm bảo. Trong năm, đã tổ chức phối hợp tuần tra được 141 lượt, tiếp nhận 76 công dân từ bên phía Trung Quốc trao trả, trong năm đã xử lý 93 trường hợp vi phạm xuất nhập cảnh trái phép; tổ chức khám, tuyển chọn công dân nhập ngũ được 85 công dân. Trong năm, huyện đã tổ chức ký cam kết phòng, chống tham nhũng tiêu cực, giảm thiểu tình trạng tảo hôn, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo. 

Tại hội nghị, các đại biểu đã thảo luận về các kết quả nổi bật trong công tác nội chính, PCTN và cải cách tư pháp đồng thời phân tích, dự báo một số tình hình, đề xuất, kiến nghị với Thường trực Huyện ủy các giải pháp để thực hiện tốt công tác nội chính, PCTN và cải cách tư pháp trong thời gian tới như khó khăn trong việc xử lý vi phạm xây dựng, tình trạng tảo hôn, tỷ lệ sinh con thứ 3 trở lên đặc biệt đối với cán bộ, công chức, viên chức. 

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị đồng chí Ly Mí Vàng, Phó Bí thư Huyện uỷ đề nghị các ngành, cơ quan, đơn vị trong khối Nội chính tiếp tục tham mưu cho Ban thường vụ Huyện ủy lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện nghiêm, có hiệu quả các văn bản của Trung ương, của Tỉnh ủy, Huyện ủy về công tác nội chính, công tác PCTN và cải cách tư pháp. Cùng với đó, tham mưu cho Ban Thường vụ cấp ủy lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện có hiệu quả công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân nhằm giải quyết những vụ việc nổi cộm, phức tạp, kéo dài mà dư luận quan tâm. Nâng cao vai trò giám sát trong công tác tiếp dân giải quyết khiếu nại, tố cáo, chế độ chính sách cho nhân dân và học sinh. Nắm bắt tình hình trên tuyến biên giới, tình hình dân tộc, tôn giáo trái pháp luật, các vấn đề an ninh xã hội phát sinh trên địa bàn. Nâng cao chất lượng hoạt động của Bộ phận nội chính, xây dựng các cơ quan khối nội chính trong sạch, vững mạnh./.

Thiện Ngay - TTVHTTDL

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập