Chính trị

Huyện Đồng Văn tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác Quốc phòng địa phương 2019

31/12/2019 00:00 121 lượt xem

TTTĐT - Ngày 30/12, UBND huyện Đồng Văn đã tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác Quốc phòng địa phương 2019 và đề ra phương hướng nhiệm vụ năm 2020. Dự hội nghị có các đ/c Lãnh đạo TT Huyện ủy – HĐND – UBND huyện, lãnh đạo phòng, ban của Bộ CHQS tỉnh, các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể của huyện và lãnh đạo, Ban CHQS 19 xã, thị trấn trên địa bàn.

          Trong năm 2019, công tác quốc phòng địa phương của huyện Đồng Văn đã được quán triệt, triển khai đồng bộ, toàn diện. Nhận thức của lãnh đạo các cấp, các phòng, ban, ngành, LLVT, các xã, thị trấn và nhân dân các dân tộc huyện về nhiệm vụ Quốc phòng địa phương không ngừng được nâng lên, công tác quản lý, nắm tình hình ANCT, TTATXH luôn chủ động và kịp thời. Công tác giáo dục quốc phòng toàn dân được chú trọng, nâng cao tinh thần cảnh giác cách mạng, phòng chống có hiệu quả mọi âm mưu “DBHB”, bạo loạn lật đổ của các thế lực thù địch. LLVT huyện thường xuyên được củng cố, trang bị đồng bộ, được huấn luyện cơ bản, có tinh thần SSCĐ cao; chủ động thực hiện tốt Nghị định số 03/20119/NĐ-CP. Nghị định số 113/20115/NĐ-CP của Chính phủ, đồng thời là lực lượng nòng cốt trong ứng phó thiên tai, tìm kiếm cứu nạn. Công tác xây dựng và hoạt động KVPT được thực hiện đồng bộ, chỉ đạo các cuộc luyện tập, diễn tập Ứng phó cháy rừng, tìm kiếm cứu nạn xã Ma Lé đạt kết quả xuất sắc. Kinh tế, văn hóa, xã hội phát triển, chính trị ổn định, thế trận QP – AN được củng cố vững chắc đã tạo ra tiềm lực quốc phòng góp phần bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam XHCN.

         Toàn cảnh Hội nghị

        Tại hội nghị, đã có nhiều ý kiến thảo luận vào bản báo cáo, trong đó tập trung vào các vấn đề như: việc kêu gọi, đảm bảo quân số sẵn sàng cho công dân lên đường nhập ngũ, công tác tham mưu của các ngành, địa phương về nhiệm vụ QP – AN, nâng cao công tác huấn luyện dân quân tự vệ ở một số cơ sở…; Bên cạnh đó các đại biểu cũng đã thống nhất cao một số nhiệm vụ Công tác Quốc phòng năm 2020, theo đó, tiếp tục quán triệt, triển khai thực hiện các Nghị định, Nghị quyết về KVPT, và công tác QP – AN; tăng cường công tác tuyên truyền và giáo dục QP – AN toàn dân; Nâng cao chất lượng, năng lực làm tham mưu của BCHQS các cấp; Quy hoạch, quản lý và sử dụng đất Quốc phòng trên địa bàn huyện; xây dựng đề án nhà làm việc BCHQS gắn với Công an xã, thị trấn…

          Dịp này, UBND huyện cũng đã tặng giấy khen cho 4 tập thể và 5 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện công tác QP – AN năm 2019 trên địa bàn./.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập