Văn hóa - Xã hội

Huyện Đoàn Đồng Văn chỉ đạo Đại hội điểm Đoàn TNCS Hồ Chí Minh cấp xã, nhiệm kỳ 2022-2027  

24/02/2022 01:28 90 lượt xem

TTTĐT - Ngày 22 tháng 02 năm 2022 tại xã Phố Là, huyện Đồng Văn, đã diễn ra Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh xã Phố Là, lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2022-2027. Đây là xã được Ban Thường vụ Huyện Đoàn Đồng Văn chọn làm đại hội điểm. sau đó rút kinh nghiệm để tổ chức đại hội Đoàn cấp xã trong toàn huyện.

Huyện Đoàn Đồng Văn chỉ đạo Đại hội điểm Đoàn TNCS Hồ Chí Minh cấp xã, nhiệm kỳ 2022-2027   
Đại hội bỏ phiếu kín

Về dự và chỉ đạo Đại hội có đồng chí Ly Mí Vàng, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; đồng chí Trưởng Ban Tổ chức Huyện ủy; đồng chí Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy,  đồng chí Phó Chủ tịch HĐND huyện; Thường trực Đảng ủy- HĐND-UBND, các ngành của xã Phố Là. Dự theo dõi có bí thư, phó bí thư của 34 tổ chức đoàn cơ sở trong toàn huyện. Đại hội có 55 đại biểu là những đoàn viên ưu tú đại diện cho 203 đoàn viên của xã Phố Là về dự đại hội.

                                                                 Toàn cảnh Đại hội

Trong nhiệm kỳ qua, công tác Đoàn và phong trào Thanh thiếu nhi xã Phố Là đã có bước phát triển toàn diện. Các phong trào, các cuộc vận động đều bám sát nhiệm vụ chính trị của địa phương và ngày càng đáp ứng nguyện vọng, nhu cầu hoạt động của đoàn viên thanh niên, đã góp phần quan trọng cùng với Đảng bộ và Nhân dân xã Phố Là thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế, văn hoá - xã hội, quốc phòng - an ninh. Kết quả nổi bật như làm đường bê tông nông thôn được 3,6km đường vào các thôn, liên thôn; hỗ trợ 2 hộ gia đình cải tạo được 2 vườn tạp với hàng trăm ngày công; tuyên truyền cho đoàn viên thanh niên vay vốn với trên 4,1 tỷ đồng để phát triển kinh tế; đoàn xã có 03 mô hình khởi nghiệp hoạt động hiệu quả đem lại thu nhập cao hàng năm từ 200-300 triệu đồng/năm; tổ chức trồng và chăm sóc được 2.000 cây xanh; tham gia tích cực hoạt động tình nguyện, an sinh xã hội đã hỗ trợ 1,5 tấn gạo, trên 500 thùng mì tôm cho 20 hộ nghèo, với số tiền trên 40 triệu đồng; hỗ trợ làm 12 nhà vệ sinh cho 12 hộ gia đình đã thu hút 150 đoàn viên thanh niên tham gia; hỗ trợ xóa nhà tạm cho 15 hộ chính sách phối hợp với các lực lượng vũ trang tuần tra đường biên mốc giới được 156 buổi, thu hút 1.130 lượt đoàn viên thanh niên tham gia; tích cực tham gia công tác phòng, chống dịch Covid-19; thành lập các đội hình tình nguyện hỗ trợ; tổ chức tuyên truyền lưu động, 

Đại hội cũng dành thời gian để các đại biểu tham dự Đại hội thảo luận, nhiều ý kiến làm rõ những nguyên nhân của những kết quả đạt được cũng như những tồn tại, hạn chế cần được khắc phục trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi của xã nhiệm kỳ qua, đồng thời đưa ra các giải pháp nhằm thực hiện có hiệu quả các mục tiêu nhiệm vụ công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi của xã trong nhiệm kỳ 2022-2027.

Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, đồng chí Giàng Mí Say, Huyện ủy viên- Bí thư Đảng uỷ xã Phố Là đánh giá cao và biểu dương những kết quả mà Đoàn thanh niên xã đã đạt được trong nhiệm kỳ qua. 

  Về nhiệm vụ trong thời gian tới, đồng chí đề nghị BCH đoàn xã Phố Là cần đổi mới công tác tuyên truyền để đoàn viên thanh niên xác định rõ trách nhiệm của mình đối với sự phát triển của quê hương, đất nước và thực hiện tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; tích cực phát triển kinh tế - xã hội; cảo tạo vườn tạp, hỗ trợ xoá nhà tạm, xoá bỏ hủ tục, phong tục tập quán lạc hậu, rườm ra, xây dựng nếp sống văn minh; tham gia bảo vệ môi trường; đẩy mạnh phong trào xung kích sáng tạo trong đoàn viên thanh niên tham gia xây dựng nông thôn mới; Chăm lo xây dựng tổ chức đoàn trong sạch vững mạnh về mọi mặt; BCH Đoàn xã khoá mới cần xây dựng các chương trình phối hợp với chính quyền và các đoàn thể, vận động đoàn viên thanh niên gương mẫu trong phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững quốc phòng an ninh, trật tự trên địa bàn; tham gia tích cực phòng chống dịch COVID-19, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng,...
Phát huy tinh thần đoàn kết, dân chủ, Đại hội đã bầu 09 đồng chí vào Ban Chấp hành, nhiệm kỳ 2022 – 2027; bầu trực tiếp Bí thư Đoàn xã tại đại hội. Đại hội cũng đã dân chủ bầu đoàn đại biểu đi dự Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh cấp huyện.
Ngay sau khi Đại hội Đoàn xã Phố Là kết thúc, Ban Thường vụ Huyện Đoàn Đồng Văn đã tổ chức rút kinh nghiệm cho các đồng chí Bí thư Đoàn cơ sở, với mong muốn Đại hội Đoàn Thanh niên cấp cơ sở trong toàn huyện, nhiệm kỳ 2022-2027 sẽ được diễn ra thành công tốt đẹp.

 

Ngọc Đức-  Ban Dân vận HU

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập